เมื่อวันที่ 10 พ.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล​ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 กล่าวระหว่างลงพื้นที่​ในช่วงเช้าจากตลาดเช้าวัดอินทาราม​ และสำรวจเส้นทางเรือที่ผ่านทั้ง​ 4 เขตใน​ กทม.​ ได้แก่​ เขตบางกอกน้อย​ บางกอกใหญ่​ ภาษีเจริญ​ และตลิ่งชัน ว่าวันนี้จากการลงพื้นที่ตลาดเช้าวัดอินทาราม ยังคงได้รับการร้องเรียนเรื่องขยะ โดยประชาชนขอให้เร่งจัดการแก้ไข ซึ่งตามที่ตนได้ชี้แจงนโยบายมาตลอดว่าใน “สกลธีโมเดล”​ ให้ความสำคัญและมีแนวทางชัดเจนว่า จะเพิ่มวันจัดเก็บเพื่อลดปริมาณขยะไม่ให้สะสม การให้เอกชนเข้ามาดำเนินการแทนก็เป็นสิ่งที่จะต้องทำ

นอกจากนี้ในการลงเรือสำรวจเส้นทางเรือจากท่าวัดนาคกลาง มาจนถึงท่าเรือตลาดพลู​ พบว่าในบริเวณนี้สามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี มีความโดดเด่นเรื่องประวัติศาสตร์ เพราะมีความเชื่อมโยงกับพระเจ้าตากสินมหาราช รวมทั้งวิถีชุมชนบริเวณนี้ก็เป็นที่น่าสนใจ สามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้ชุมชน สามารถทำมาค้าขาย เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อีกด้วย

“บริเวณนี้มีความโดดเด่นเรื่องของวิถีชุมชนและเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์สำคัญ สามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อย่างที่วัดนาคกลางซึ่งเป็นวัดที่พระเจ้าตากสินทรงสร้างไว้ รวมไปถึงริมฝั่ง​คลองสองข้างทางมีทั้งโฮมสเตย์​ วิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลอง​ ผมคิดว่าถ้าเราเพิ่มความสะดวกด้วยการ เชื่อมระบบคมนาคมตามนโยบายสกลธีโมเดล เชื่อมล้อ ราง เรือ เพราะในย่านนี้มีครบ ทั้งรถไฟฟ้า​ คลอง สามารถทำได้ทันที จะสามารถทำให้ผู้คนเข้าถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่นี้ได้​ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย” นายสกลธี กล่าว​