“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะพบ สิงคโปร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชายกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม กลุ่ม B วันที่ 9 พ.ค.65 เวลา 19.00 น. ที่เธียน ตรวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด MCOT โดยทีมไทย แพ้ มาเลเซีย มา 1-2 นัดนี้ต้องชนะ

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้(8 พ.ค.) มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย นำนักเตะซ้อมที่สนามในศูนย์ฝึกนัม ดินห์ มี โจนาธาร เข็มดี กองหลังที่โดนใบแดงนัดกับมาเลเซีย ลงซ้อมด้วย แม้เจ้าตัวจะโดนแบนเกมกับสิงคโปร์ก็ตาม

พาตริก กุสตาฟส์สัน กองหน้าที่ยิงเสือเหลืองในนัดแรก กล่าวว่า เกมเมื่อวานนี้ค่อนข้างหนัก เกมต่อไปกับสิงคโปร์ก็เช่นกัน และก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะให้ได้

“สิงคโปร์ กลับมาได้ดีมากในเกมล่าสุด(โดนลาวนำ 2 ลูก แต่ยิงท้ายเกม ไล่เสมอ 2-2) พวกเขามีนักเตะตัวสูง และเราก็จะพยายามเล่นในแนวทางของเราเพื่อรับมือกับพวกเขา”

“ผมได้คุยกับอิคซาน ฟานดี และอิรฟาน ฟานดี เล็กน้อย ผมคิดว่าทั้ง 2 คนเป็นนักเตะที่ดีมาก และช่วยทีมได้เยอะ และผมก็แอบดีใจที่ทั้งสองคนไม่ได้มา”

“ผมคิดว่าทุกชาติในอาเซียน ต่างอึด และมีความเร็ว และร่างกายแข็งแรง ผมคิดว่ามันคล้ายกันเกือบทั้งหมด ผมรู้สึกดีที่ทำประตูได้ และส่งผลต่อสภาพจิตใจของผม และหวังว่าจะทำประตูได้อีกในเกมต่อๆไป”