ก่อนหน้านี้ออกมาประกาศติดโควิดจนมีดราม่าหนักไปแล้วสำหรับเน็ตไอดอลสาว พิมฐา-ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล ที่ถูกวิจารณ์ปมทำให้ผู้ประกอบการร้านที่เธอไปเดือดร้อนหนักและเรื่องเที่ยวรัวที่ควรกักตัวก่อนเข้าจังหวัดอื่น ทำให้ชาวเน็ตพากันติดแฮชแท็กและถล่มยับสาวพิมฐาจนเจ้าตัวออกมาขอโทษและหายไปรักษาตัวเองพักใหญ่

ล่าสุดหลังหายดี สาวพิมฐาก็เดินหน้ามอบการเยียวยาของตนเองให้ผู้ประกอบการร้านที่เดือดร้อนด้วยตัวเอง โดยสาวพิมฐาเล่าว่า “วันนี้พิมได้มีโอกาสเข้าไปพบประธานสมาคมนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่หลังจากได้ทราบข่าวของนักศึกษาหลายท่านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid 19 และต้องเข้าเรียนในระบบออนไลน์ พิมและครอบครัวรวมถึง @bank_thiti ต้องขอขอบคุณทางฝ่ายตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ยอมรับและเข้าใจ และให้โอกาสเราในการร่วมสมทบทุนบริจาคโครงการทุนการศึกษารวม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสรรเป็นทุนปี การศึกษา2564 และเราทราบดีว่าเราไม่สามารถทดแทนและเยียวยาผลกระทบในวงกว้างได้ทั้งหมดแต่หวังว่าจะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่นักศึกษาหลายท่านต้องเผชิญอยู่ไม่มากก็น้อย”

ตามด้วย “หลังจากที่พิมได้รักษาตัวจนหายจากโรค covid19 และได้กักตัวตามที่แพทย์แนะนำจนครบแล้ว พิมและครอบครัวได้แวะไปตามร้านต่างๆที่ได้รับผลกระทบและมอบค่าเยียวยาที่พิมและ @bank_thiti ตั้งใจมอบให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากพวกเราในครั้งนี้ เราทราบดีว่าไม่อาจเยียวยาในความเสียหายทั้งหมดได้ แต่เราหวังว่าจะช่วยเยียวยาได้ไม่มากก็น้อย พิมอยากขอบคุณร้านค้าทุกๆร้านที่เข้าใจและยอมรับการขอโทษในความผิดพลาดครั้งนี้ของเรา ทางพิมและแบงค์อยากขอโทษอีกครั้ง และพวกเราขอน้อมรับคำติทั้งหมด และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ”

งานนี้เรียกว่าชาวเน็ตก็ให้อภัยและให้กำลังใจสาวพิมฐาที่รู้จักรับผิดชอบอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @pimtha