วันที่ 6 พ.ค. 2565 เท็ด ฮีพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเขตแฮร์ริส เคาน์ตี รัฐเทกซัส แถลงว่า เจ้าหน้าที่และทีมค้นหาได้พบตัว เชอร์รี โนปป์ วัย 63 ปี ซึ่งหายตัวไปเมื่อสามวันที่แล้ว ระหว่างที่เธอพาสุนัขที่เลี้ยงไว้ออกไปเดินเล่น 

ฮีพ กล่าวว่า เป็นเหมือน ‘ปาฏิหาริย์น้อยๆ’ ที่พบตัวโนปป์ โดยที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยเล่าว่า ราวบ่ายสามโมงของวันศุกร์ที่ 6 พ.ค. เจ้าหน้าที่และทีมค้นหาได้ยินเสียงสุนัขของเธอเห่าอยู่ไกล ๆ ในพื้นที่ป่าของสวนสาธารณะจอร์จ บุช 

ก่อนหน้านี้ โนปป์ ได้รับการวินิจฉัยว่า เริ่มอาการของผู้ป่วยสมองเสื่อม ซึ่งอาจทำให้เธอสับสนและหลงทิศทางได้ง่าย กระนั้น ทางครอบครัวของ โนปป์ ก็ยืนยันว่า เส้นทางที่เธอออกไปเดินเล่นในสวนที่มีพื้นที่กว้างขวางถึง 7,800 เอเคอร์นั้น เป็นเส้นทางที่เธอคุ้นเคยเป็นอย่างดี

ลูกชายของ โนปป์ กล่าวว่าตอนที่แม่ของเขาพา ‘แม็กซ์’ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์สีดำของครอบครัวออกไปเมื่อวันอังคารนั้น เธอไม่ได้นำโทรศัพท์มือถือติดตัวไปด้วย

ไมค์ อิงแลนด์ หนึ่งในทีมค้นหาและเป็นเพื่อนของลูกชายของ โนปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า สุนัขแกะรอยของทีมงานได้กลิ่นของ โนปป์ เมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากนั้น พวกเขาก็พยายามติดตามทิศทางของเสียงเห่าของเจ้า ‘แม็กซ์’ จนกระทั่งพบตัว โนปป์ ในตอนเช้าวันศุกร์ 

อิงแลนด์ ระบุว่า แม็กซ์ คือผู้ช่วยชีวิตเธอไว้อย่างแท้จริง เพราะเจ้าสุนัขแสนรู้ส่งเสียงเห่าเป็นระยะ ๆ ราวกับกำลังบอกทิศทางให้ทีมค้นหา และเมื่อเจอตัว โนปป์ ในที่สุด เธอขดตัวอยู่กับ แม็กซ์ ในสภาพที่หนาวสั่นและหวาดกลัวอย่างมาก

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัว โนปป์ ออกจากพื้นที่ป่าแล้วนำส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจเช็กสภาพร่างกายของเธอแล้ว

แหล่งข่าว : star-telegram.com

เครดิตภาพ : facebook.com/TheOfficeofConstableTedHeap, katymagazineonline.com