เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงเขตจอมทองและเขตพระนคร เริ่มตั้งแต่บริเวณหมู่บ้านสินทวี เขตจอมทอง นำเสนอนโยบายบนลังไม้ ก่อนลงพื้นที่หาเสียง พบปะประชาชนที่ชุมชนบ้านพานถม เขตพระนคร

นายชัชชาติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ทั้ง 2 เขตวันนี้ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ได้เห็นปัญหาที่แท้จริง ซึ่งปัญหาเรื่องปากท้องยังคงเป็นปัญหาอันดับ 1 ประชาชนสะท้อนปัญหาราคาสินค้าแพงขึ้น ไม่มีพื้นที่ค้าขาย เช่น บริเวณหลังวัดปรินายก เพิ่งโดนไล่รื้อเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เนื่องจากกีดขวางการจราจร ทั้งนี้ประชาชนได้เสนอว่าสามารถยกเลิกเทศกิจได้หรือไม่ หากเราสามารถดูแลกันได้ อยู่ในกรอบเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่เบียดเบียนคนอื่น สุดท้ายเทศกิจอาจไม่จำเป็นหรือเทศกิจอาจมาช่วยดูแลอำนวยความสะดวกการจราจร

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่ ประชาชนได้ตั้งคำถามว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะกลับมาลงพื้นที่หรือไม่ ซึ่งตนยืนยันเป็นผู้ว่าฯ ติดดิน และมีนโยบายผู้ว่าฯ สัญจร โดยจะลงพื้นที่ให้ครบ 50 เขตภายใน 1 ปี เพื่อรับฟังปัญหาที่แท้จริงจากพี่น้องประชาชน เพราะอยู่แต่ในห้องแอร์ไม่มีทางรับทางถึงปัญหา

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ได้แสดงความคิดเห็นกรณีเจ้าหน้าที่เทศกิจยึดรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่จอดบนทางเท้าพื้นที่เขตมีนบุรี ซึ่งเจ้าของรถพยายามร้องขอเนื่องจากปวดท้องหนักมากแต่ไม่เป็นผล จึงลงจากรถแล้วไปขับถ่ายบนเบาะหลังรถของเจ้าหน้าที่เทศกิจว่า ต้องค่อยๆ คุยกัน หรือหาห้องน้ำแถวๆ นั้นให้เขาเข้าก่อน เรื่องผิดก็ว่าไปตามความผิด จับก็ต้องจับ แต่ฟังเขาหน่อย เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องการสื่อสาร บอกไม่ได้ว่าใครถูกใครผิด เขาคงปวดมากจนอาจพูดไม่รู้เรื่อง หรือตื่นเต้นด้วยเพราะถูกจับ เลยอาจสื่อสารกันไม่ค่อยดี สุดท้าย คิดว่าต้องสื่อสารกันให้ดี และเจ้าหน้าที่ต้องใจเย็น.