เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ รักสลาม ผู้สมัคร ส.ก.เขตวัฒนา หมายเลข 5 และนางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง กก.บห.พรรค ปชป.ลงพื้นที่หาเสียงตลาดพระโขนง

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตั้งใจแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากตั้งแต่เขตพระโขนงจนถึงเขตวัฒนา ซึ่งเป็นพื้นที่ปั๊มน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาแต่กลับประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก เพราะมีปั๊มน้ำอยู่น้อยมาก และระบบประตูน้ำไม่เป็นแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้บริเวณนี้มีปัญหารถติด ก็ตั้งใจสังคายนาทางเท้าให้มีคุณภาพ ถนน รวมทั้งสัญญาณไฟ และเกาะกลางถนนซึ่งในบางพื้นที่กีดขวางทางจราจร

นายสุชัชวีร์ ยังกล่าวถึงปัญหาคนไร้บ้านในกรุงเทพฯ ว่า ปัญหานี้มี 3 กรณี 1.มีบ้านแต่ไม่อยากกลับบ้าน กทม.ควรพูดคุยกับครอบครัว ซึ่ง กทม.มีหน่วยงานเพื่อทำหน้าที่ประสานให้เขาได้กลับบ้านได้ 2.คนตกงานไม่มีบ้าน ซึ่ง กทม.ต้องจัดหาที่พักพิงชั่วคราว ฝึกอาชีพพร้อมหาอาชีพ 3.คนไร้บ้านที่มีปัญหาทางจิตเวช ซึ่ง กทม.ต้องดูแลเยียวยารักษา โดยตนมีนโยบาย “หมอมี สาธารณสุขดี ใกล้บ้าน” ซึ่งจะจัดให้มีจิตแพทย์ประจำในศูนย์สาธารณสุขเพื่อให้คำปรึกษาแก่ประชาชนด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเปิดตัวทีมงานผู้ว่าฯ กทม. ในช่วงโค้งสุดท้าย นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า อยากให้ติดตามดูต่อไป เพราะได้เคยย้ำแล้วว่าผู้ว่าฯ ต้องมาพร้อมกับ ส.ก. 50 เขต 50 คน ซึ่งเป็น “ทีมสุชัชวีร์” และเมื่อวันปราศรัยครั้งแรก ตนได้เชิญนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. มาเป็นที่ปรึกษา ส่วนการเปิดตัวทีมงานเพิ่มเติมนั้น ขอให้ติดตามต่อไป.