“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะประเดิมสนามกลุ่ม B พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม วันนี้ (7 พ.ค.) เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV ที่เธียน ตรวง สเตเดี้ยม

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 พ.ค. มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ช้างศึก นำนักเตะซ้อมทิ้งทวน ที่ ศูนย์ฝึก นัม ดินห์ เตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย มี 3 นักเตะใหม่ ที่เดินทางตามสแตนด์บาย สิทธา บุญหล้า, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และ กิตติพงษ์ แสนสนิท ร่วมฝึกซ้อมด้วย

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่คาดว่าจะเป็นจอมทัพ ในเกมกับเสือเหลือง กล่าวว่า เป็นครั้งที่ 3 ของตนในการเล่นในซีเกมส์ เป้าหมายก็คือเหรียญทอง แต่ละแมตช์ไม่ง่าย จะพยายามทำเต็มที่ ไม่ได้กดดัน เพราะเกมแบบนี้มันสามารถโรเตชั่นได้อยู่แล้ว ต้องทดแทนกันได้ทุกคน ยังมีบางจังหวะต้องคุยกันและซ้อมกันมากกว่านี้ ต้องสื่อสารกันมันจะสามารถออกมาได้ดี

“มาเลเซีย น่าจะมารับแล้วโต้ เวลาเสียบอล เราต้องรีบไล่ อย่าให้เขาโต้กลับได้”

ด้าน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กล่าวว่า พร้อมเล่นทั้งกองกลาง และกองหลัง ดีใจที่ได้โอกาสมาซีเกมส์ครั้งแรก ได้ดูมาเลเซียมาบ้างแล้ว แทคติกของไทยในการเจอกับมาเลเซีย เชื่อว่าสามารถเอาชนะได้ ทีมไทยไม่ได้ซ้อมกันมาก ต้องสื่อสารกันให้มาก ต้องดูว่าต้องเจอกับทีมไหน และเตรียมทีมไปแข่ง