เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. น.ส.อัญชนา บุญสุยา ผอ.เขตคลองสามวา เปิดเผยถึงการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 สถานดูแลผู้สูงอายุแห่งหนึ่ง ถนนนิมิตใหม่ แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา ว่า ภายหลังจากเขตรับทราบว่าพบผู้ติดเชื้อภายในสถานดูแลผู้สูงอายุดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา และได้จัดให้มีการประชุมเร่งด่วนของคณะทำงานฯ ศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เขตคลองสามวา โดยมีศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา ผู้บริหารเขตคลองสามวา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี และเร่งประสานและรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตรวจสอบ คัดกรอง สอบสวนโรคทันที

เนื่องจากสถานที่ดังกล่าว รับดูแลผู้สูงอายุ โดยมีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เข้ารับบริการ จำนวน 31 ราย จึงต้องเร่งดำเนินการรักษา โดยทางคณะแพทย์-พยาบาล จาก รพ.เวชการุณย์รัศมิ์ รพ.คลองสามวา สำนักการแพทย์ กทม. รพ.นพรัตนราชธานี และศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา สำนักอนามัย กทม. เข้ามาดูแล ตรวจอาการ และรักษาผู้ติดเชื้อตลอดเวลา เพื่อให้ผู้ติดเชื้อเหล่านี้ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที 

ส่วนมาตรการป้องกันนั้น ทางสำนักงานเขตได้สั่งปิดสถานที่ดังกล่าวไม่ให้มีบุคคลเข้า-ออก รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดออกมายังชุมชน ส่วนการดูแลเรื่องอาหารนั้น ทางเขตได้จัดเจ้าหน้าที่นำอาหารและสิ่งของจำเป็นไปส่งให้กับผู้ที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าวทุกวัน จึงขอให้ประชาชนวางใจได้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีการแพร่ระบาดออกมา หรือผู้สูงอายุไม่ได้รับการรักษา

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาสำนักงานเขตคลองสามวา ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ ไปตรวจแนะนำสถานประกอบการเพื่อการบริบาล ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุฯ เอกชน ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ควบคุมการเข้า-ออก พื้นที่ โดยไม่มีความจำเป็น งดการเยี่ยมจากบุคคลภายนอกและให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของกทม.อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน…. อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/bangkok/851690