เมื่อวันที่ 6 พ.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ในนามอิสระ ลงพื้นที่เขตลาดกระบังและเขตสวนหลวง หาเสียงในตลาดหลายแห่ง อาทิ ตลาดหัวตะเข้ ตลาดนำชัย ตลาดลานบุญ

นายชัชชาติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เขตลาดกระบังและเขตสวนหลวง ได้รับฟังปัญหาจากผู้นำชุมชนหลายแห่ง อาทิ ชุมชนเคหะร่มเกล้า ชุมชนมาเรียลัย ชุมชนวัดราชโกษา ชุมชนซิรอตุ้ล โดยประเด็นปัญหาหลัก เช่น ด้านการเดินทางด้านการระบายน้ำ ด้านสาธารณสุข ซึ่งตนได้เน้นย้ำ “นโยบายรายเขต” ว่าสามารถตอบสนองปัญหาที่เปรียบเสมือนเส้นเลือดฝอยใกล้ตัวประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนโยบายรายเขตเป็นผลจากการลงพื้นที่กว่า 2 ปี ประกอบกับการรับข้อร้องเรียนจากประชาชนผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ทำให้ทราบความต้องการจริงของประชาชน อย่างเขตลาดกระบัง ที่สอดคล้องกับปัญหาเส้นเลือดฝอยในพื้นที่ อาทิ ด้านการระบายน้ำ ตนมีนโยบายลดจุดเสี่ยงน้ำท่วม ด้วยการเตรียมแผนรับมือและเร่งจัดสรรงบแก้ไขจุดเสี่ยงน้ำท่วม 9 จุด และจุดเฝ้าระวังน้ำท่วมบนถนนกว่า 48 จุด รวมทั้งนโยบายขุดลอกคูคลอง 3,000 กิโลเมตร

ส่วนปัญหาด้านการสัญจร มีนโยบายเพิ่มรถเมล์สายหลักและสายรองราคาถูกราคาเดียว ขณะที่ด้านสาธารณสุขมีนโยบายยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุข เพิ่มการรักษาและเพิ่มทรัพยากร และขยายโรงพยาบาลสังกัด กทม. ให้ครบ 10,000 เตียง เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพ

พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ ได้เชิญชวนประชาชนร่วมงาน “รวมพลัง รวมความหวัง ส่งชัชชาติแก้กรุงเทพฯ” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค.65 เวลา 17.30-20.00 น. ที่ศาลาแปดเหลี่ยม สวนลุมพินี มีเป้าหมายนำเสนอผลการลงพื้นที่สำรวจปัญหาของคนกรุงเทพฯ ทั้ง 50 เขต กว่า 1,000 วัน ร่วมกับกลุ่มอาสาสมัครและประชาชน กระทั่งเกิดเป็นนโยบายพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคนมากกว่า 200 นโยบาย ครอบคลุม 9 มิติการพัฒนา สำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางมายังสถานที่จัดงาน สามารถรับชมได้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์”

“สองปีครึ่งเหมือนระยะเวลาในการทำวิทยานิพนธ์เล่มใหญ่เล่มหนึ่ง วันที่ 8 พ.ค. จะเป็นการเล่าสรุปให้ฟังว่า การทำงานตลอด 2 ปีกว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ก็เป็นกิจกรรมที่สนุกๆ สบายๆ อยากให้ทุกคนรับฟัง ส่วนเวลาอีก 2 สัปดาห์ที่เหลือ จะตั้งหน้าตั้งตาวิ่งเข้าเส้นชัย จะวิ่งเข้าได้ที่เท่าไหร่ให้เป็นหน้าที่ของประชาชนตัดสิน”

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ได้ประกาศพร้อมวิ่งเข้าเส้นชัยในช่วงโค้งสุดท้าย ผลการเลือกตั้งเป็นอย่างไรประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิตอบระบอบประชาธิปไตยให้มากที่สุด เพื่อให้ได้ผู้ว่าฯ กทม. ที่เกิดจากฉันทามติของคนกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง