เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 พร้อมนายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงทพ เขตสัมพันธวงศ์ หมายเลข 6 ร่วมกันลงพื้นที่ย่านการค้าสำคัญในเขตสัมพันธวงศ์ ถนนเยาวราช โดยก่อนเดินพบปะพี่น้องประชาชน พล.ต.อ.อัศวิน ได้ไปสักการะหลวงพ่อทองคำ ภายในวัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อความเป็นศิริมงคลและขอพรให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ จากนั้นได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนบริเวณรอบวงเวียนโอเดียน และเข้านมัสการเจ้าแม่กวนอิม ที่เทียนฟ้ามูลนิธิ เพื่อบอกกล่าวถึงความตั้งใจและฝากให้ประชาชนเลือกหมายเลข 6 ในวันเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้ จากนั้น พล.ต.อ.อัศวินได้ขึ้นรถแห่เพื่อทักทายพี่น้องประชาชนไปตามตรอกย่านการค้า เพื่อเดินทางไปขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนย่านตลาดน้อย 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้มาลงพื้นที่ตั้งแต่วงเวียนโอเดียนเยาวราช ตลาดน้อย เสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนค่อนข้างดี เพราะตนมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่นี้บ่อยๆ อย่างพี่น้องที่อยู่ตรงศาลเจ้าบอกว่าเคยได้รับถุงยังชีพตอนโควิด-19 แล้วตอนน้ำท่วม วันนี้ตนมาขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน ไม่ได้มาขอเสียง 

ส่วนในพื้นที่ที่เคยมีน้ำท่วมก็แก้ไขได้แล้ว ตรงที่เป็นท่าเรือเก่า ก็ค่อยๆ คุยกับชาวบ้าน ตอนนี้แก้ไขปัญหาได้เรียบร้อยแล้ว เมื่อเดือนพ.ย.64 มีน้ำทะเลหนุนเยอะ ประกอบกับน้ำเหนือทะลักเข้ามา มีจุดฟันหลอตรงสะพานซังฮี้ ตอนนี้ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว อย่างพื้นที่ตรงนี้สมัยเป็นตนผู้ว่าฯ กทม.ได้ปรับปรุงถนนและซอยไปแล้ว 8-10 แห่ง 

พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวเสริมเกี่ยวกับนโยบายที่จะผลักดัน เกี่ยวกับ Street Food, Walking Street และ ตลาดชุมชน ว่า อย่างน้อย 1 เขต จะต้องมี 1 ตลาดชุมชน เพื่อกระตุ้นรายได้ อย่างตอนนี้เปิดประเทศแล้ว เงินจากการท่องเที่ยว จะเป็นเงินที่เข้าสู่กระเป๋าของประชาชน ผู้ค้าผู้ขายในกรุงเทพฯ ไม่ได้เข้ารัฐบาล และจะต้องไปดูไฮไลต์ของนักท่องเที่ยวจุดต่างๆในกรุงเทพฯ ที่พักสะดวก อาหารถูกปาก ของฝากถูกใจ ซึ่งจะเป็นไฮไลต์ของกรุงเทพมหานครที่อยากจะผลักดัน สำหรับในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียงจริงๆ แล้วพยายามมาทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด อย่างใน Facebook “อัศวิน ขวัญเมือง” ก็มีผลงานที่เคยทำออกมาเยอะ สิ่งสำคัญที่สุดคือความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ต้องได้เห็นสิ่งที่ทำไปแล้ว และอะไรบ้างที่จะทำให้พี่น้องประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวถึงกระแสดราม่าต่างๆ ว่า ไม่กังวลใจ เพราะสุดท้ายแล้ว พี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จะเป็นคนเลือกเอง แต่ถ้านึกอะไรไม่ออก ก็เลือก “อัศวิน” เบอร์ 6 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว และตลาดมหานาค เขตดุสิต ในประเด็นที่เกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากคลิปภาพการรวบรวมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนระหว่างการปราศรัยที่วงเวียนใหญ่ ว่าไม่มี ส.ก.เขาตอบไปแล้วว่าไม่มี อีกอย่างตนไม่ใช่คนทำ จะไปรู้ได้อย่างไรว่าใครเป็นคนทำ ต้องไปถามคนทำ เดี๋ยวตอบแบบลุงป้อมเลย ไม่รู้ ไม่รู้

ส่วนประเด็นที่ไม่เข้าร่วมเวทีเปิดวิสัยทัศน์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในประเด็นนโยบายสิทธิมนุษยชนที่จัดโดยองค์กรเครือข่ายและสถาบันการศึกษา เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น พล.ต.อ.อัศวิน ชี้แจงว่า งานตนเยอะ แล้วถ้าให้ตนไป ให้ตนมาพบประชาชนดีกว่าไหม จริงๆตนไปมาเกือบ 20 รายการ ประชาชนเขาฟังจนเอียนหูไม่สนใจจะฟังแล้ว ดังนั้นตนขอมาหาเสียงให้ประชาชนเข้าใจดีกว่า
ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังยืนยันอีกว่า การถกในพื้นที่สาธารณะเกี่ยวกับเรื่องสิทธิมนุษยชนนั้นสามารถกระทำได้ โดยประกอบด้วย 3 อย่าง คือ ต้องชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ ไม่ผิดกฎหมายทำได้ เพราะตนให้ทำมาตลอด