เรียกได้ว่ากลายเป็นไวรัลที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันฮือฮาอย่างหนัก และถูกพูดถึงอย่างรวดเร็วในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ภายหลังแบรนด์ Dove (โดฟ) ที่ได้ออกแคมเปญล่าสุด โดยหยิบเอาประเด็นเชิงสังคม ในเรื่องที่นักเรียนหญิงมัธยมต้นจะต้องไว้ผมสั้นระดับหูหรือห้ามซอยผม โดยต้องไว้ทรงผมให้ถูกกฎระเบียบ และถ้าไม่ทำตามก็จะถูกลงโทษ

โดยทางโดฟได้ระบุแคปชั่นภายใต้คลิปวิดีโอแคมเปญดังกล่าวด้วยว่า “ผู้หญิง 7 ใน 10 สูญเสียความมั่นใจจากการถูกบังคับตัดผม โดฟสนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคน ทำในสิ่งที่อยากทำ หยุดบังคับการตัดผม เพื่อทุกคน #LetHerGrow”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ รวมไปถึง เศรษฐา ทวีสิน ซีอีโอแสนสิริ ที่กล่าวชื่นชมผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวด้วยว่า “ชื่นชม Unilever บ.ระดับโลกที่กล้าพูดประเด็นสังคม การบังคับตัดผมเป็นประเด็นลึกกว่าที่เห็น เพราะสิ่งที่โดนตัดไม่ใช่แค่ผม แต่เป็นการตัดตอนความมั่นใจ ความเป็นตัวตน ความกล้าที่จะแสดงออกของคนรุ่นใหม่ แค่เรื่องผมยังไม่มีอิสระ แล้วต่อไปเขาเติบโตจะกล้าแสดงจุดยืนต่อเรื่องอื่นๆ ได้อย่างไร”

หลังจากลงโพสต์นี้แล้ว ก็มีการรีทวีตมากกว่า 60,000 ครั้ง พร้อมกับมีการส่งต่อและกลายเป็นภาพไวรัลในเวลาอันรวดเร็ว..

ขอบคุณภาพประกอบ : Dovethailand