“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เดินทางถึงกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และต่อไปเมืองนัมดินห์ สังเวียนดวลแข้ง เข้าพักโรงแรมนัมควง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (4 พ.ค.) นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และทีมงานทั้งหมดได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี ATK ซึ่งมีผลเป็นลบทั้งหมด เตรียมลงฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็นนี้

โดยจากจาก 20 ขุนพล ช้างศึกหนุ่ม แบ่งทัพเดินทาง 2 ชุด วันนี้ มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช นำนักเตะ 16 คน ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มุ่งสู่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม นักเตะนำโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, โจนาธาร เข็มดี, เบนจามิน เดวิส ฯลฯ ส่วนอีก 4 ราย คือ อิรฟาน ดอเลาะ, เมธี สาระคำ, นาคิน วิเศษชาติ และ กรวิชญ์ ทะสา จะตามไปสมทบในวันที่ 5 พ.ค. เนื่องจากติดภารกิจสโมสร กับเรื่องเอกสาร

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ที่จะตามไปสมทบ กล่าวว่า รับทราบรายงานจาก มาโน และทีมงาน ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังคงเป็นห่วงเรื่องโควิด-19 เพราะสถานการณ์ล่าสุดที่ เวียดนาม ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงสูง ขอให้ทุกคนเคร่งครัดในการป้องกันตัวเอง ตามมาตรการของเจ้าภาพ แม้จะสามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้หากติดเชื้อ แต่หวังว่าจะไม่เกิดขึ้นกับทีม ส่วนตัวแล้วจะรีบตามไปทันทีที่เสร็จงานในไทย

ฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม B โปรแกรมรอบแรก วันที่ 7 พ.ค. พบ มาเลเซีย (PPTV), วันที่ 9 พ.ค. พบ สิงคโปร์ (MCOT HD30), วันที่ 14 พ.ค. พบ กัมพูชา (GMM25) และวันที่ 16 พ.ค. พบ ลาว (ช่อง 7 HD) ทุกนัดเตะ 19.00 น. ที่เธียน ตรวง สเตเดี้ยม