วอลเตอร์ ออร์ธมันน์ ชายชาวบราซิลเป็นเจ้าของสถิติพนักงานที่ทำงานต่อเนื่องกันในบริษัทเดิม ตั้งแต่แรกเริ่มเข้าทำงาน เป็นระยะเวลายาวนานถึง 84 ปี โดยที่เขาเพิ่งมีอายุครบ 100 ปีในปีนี้

ออร์ธมันน์ เกิดที่เมืองบรูสเกในประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2465 เขามีความต้องการจะเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 15 ปี เพื่อหาเงินมาช่วยครอบครัว 

ออร์ธมันน์ สามารถใช้ภาษาเยอรมันได้ดี เขาจึงได้รับการว่าจ้างเป็นผู้ช่วยแผนกชิปปิงของบริษัทสิ่งทอชื่อว่า ‘Industrias Renaux S.A.’ ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น ‘ReneauxView’ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2481 เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ไปอยู่ที่แผนกงานขาย จากนั้นก็ได้ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาทำงานมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

ออร์ธมันน์ ทำงานอยู่กับบริษัทแห่งนี้มากกว่า 84 ปี ซึ่งได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมาว่าเป็นข้อมูลจริง ทำให้ ‘กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด’ บันทึกสถิติไว้ว่าเขาคือพนักงานที่ทำงานกับบริษัทแห่งเดิมเป็นเวลานานที่สุดในโลก

ออร์ธมันน์ กล่าวว่าการบันทึกสถิติครั้งนี้ถือว่าเป็น ‘ความสำเร็จที่น่าภูมิใจที่สุด’ ของเขา เคล็ดลับในการทำงานของเขาก็คือให้ความสำคัญกับเรื่องในปัจจุบันมากที่สุด เขาไม่ได้วางแผนการมากนัก ไม่ค่อยให้ความสำคัญต่อวันรุ่งขึ้น แต่ต้องสนใจเวลาในปัจจุบันและเรื่องที่ต้องทำตรงนี้ เดี๋ยวนี้ ให้มากที่สุด

ออร์ธมันน์ เคยเดินทางไปทั่วประเทศบราซิลเนื่องจากงานของเขาในช่วงทศวรรษที่ 1950 เขากล่าวว่า ตนชื่นชอบการเดินทางและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับบรรดาลูกค้า 

เมื่อเดือนที่แล้ว เขาเพิ่งฉลองวันครบรอบวันเกิดครั้งที่ 100 ของเขากับเพื่อน ๆ และครอบครัว เจ้าหน้าที่ของกินเนสส์ระบุว่า ออร์ธมันน์ ยังคงมีสุขภาพดีทั้งกายใและใจ ความจำของเขายังคงดีเยี่ยม เขายังชอบไปทำงานและให้คำแนะนำด้านอายุยืนว่าต้องทำงานให้บริษัทที่ดีซึ่งมีพนักงานที่กระตือรือร้น

“เมื่อเราทำสิ่งที่ชอบ เราจะไม่มัวแต่คิดถึงเวลาที่ผ่านไป” เขากล่าว

แหล่งข่าว : usatoday.com

เครดิตภาพ : Guinness World Record