“เดอะ ซัน” รายงานว่า “สิงห์สำอาง” เชลซีอาจถูกเตะออกจากพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้าหากการเทคโอเวอร์ล้มเหลว หลังจากที่มีข่าวว่า “เสี่ยหมี” โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ได้เรียกร้องขอเงินคืนจำนวน 1.6 พันล้านปอนด์ ที่เขาเคยให้สโมสรยืมเป็นส่วนหนึ่งของการขายสโมสร

ทอดด์ โบห์ลี เจ้าของร่วมทีมแอลเอ ดอดเจอร์ส เข้าใจว่าเป็นตัวเต็งที่จะเป็นเจ้าของทีมเชลซี แต่ตอนนี้มีความเสี่ยงที่การเจรจาจะล้มเหลว เนื่องจากเดิมที “เสี่ยหมี” เคยประกาศยกหนี้จำนวนดังกล่าวแต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวเปลี่ยนใจ เมื่อเชลซีแย้งว่าหนี้ที่ติดค้างอับราโมวิชนั้น เป็นหนี้ผ่านทางบริษัทแม่ฟอร์ดสแตมที่ควรส่งต่อขายให้กับบริษัทเงินทุนแคมเบอร์ลีย์ อินเตอร์เนชันแนล อินเวสเมนต์ ที่ดูเหมือนว่าเชื่อมโยงกับอับราโมวิชแม้ไม่ปรากฏชื่อในบริษัทก็ตาม

รัฐบาลอังกฤษเชื่อว่าธนาคารรัสเซียอาจมีส่วนร่วมกับการขายกองทุน จะเป็นการไม่ตรงกับนโยบายคว่ำบาตรของอังกฤษต่อรัสเซีย ซึ่งจะไม่ยอมให้รัสเซียได้รับผลประโยชน์ใดๆ จากกระบวนการนี้ ดังนั้นหากอับราโมวิชหรือบริษัทที่เกี่ยวข้องกันจะได้เงินไป 1.6 พันล้านปอนด์จะเกิดขึ้นไม่ได้เด็ดขาด

มีการย้ำกับเชลซีว่าใบอนุญาตดำเนินการของสโมสรจะใช้ได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. เท่านั้น นอกเสียจากเป็นข้อตกลงที่รัฐบาลยอมรับได้และแน่ใจว่าอับราโมวิชจะไม่ได้รับเงินสด ไม่เช่นนั้นอาจมีความเป็นไปได้ที่สโมสรจะถูกแบนจากพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลต่อไป