เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (วันที่ 4 พ.ค.) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางไปประเทศเวียดนาม เตรียมแข่งขันฟุตบอลชาย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทัพนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬา 16 คน อาทิ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, โจนาธาร เข็มดี, เบนจามิน เดวิส ฯลฯ โดยอีก 4 ราย อิรฟาน ดอเลาะ, เมธี สาระคำ, นาคิน วิเศษชาติ และ กรวิชญ์ ทะสา จะเดินทางตามไปสมทบในวันที่ 5 พ.ค.

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “เราไม่ได้มีการเตรียมทีมอย่างดีที่สุด และตอนนี้ผู้เล่นก็ยังมาไม่ครบ มันไม่ง่ายสำหรับการไปซีเกมส์ ครั้งนี้ แต่ว่าเราก็จะพยายามทำเต็มที่ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย”

“การวางแผนเตรียมทีมตอนนี้เราก็ต้องรอให้นักเตะมาให้ครบก่อน วันนี้ (4 พ.ค.) มีไทยลีกเกมสุดท้าย ผู้เล่นที่เหลือจะเดินทางมา เราก็จะวางแผนเต็มที่เพื่อให้พร้อมก่อนเจอกับ มาเลเซีย”

“เราไม่ได้กังวลอะไร จะพยายามทำให้ดีที่สุด แน่นอนว่าเราอยากเตรียมทีมให้ดีกว่านี้ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดสำหรับเกมแรก ซึ่งคิดเยอะพอสมควร พอมีในหัวบ้างแล้ว ก็อยากรอให้นักเตะมาให้ครบ ก่อนจะตัดสินใจ”

ฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม B โปรแกรมรอบแรก วันที่ 7 พ.ค. พบ มาเลเซีย (PPTV), วันที่ 9 พ.ค. พบ สิงคโปร์ (MCOT HD30), วันที่ 14 พ.ค. พบ กัมพูชา (GMM25) และวันที่ 16 พ.ค. พบ ลาว (ช่อง 7 HD) ทุกนัดเตะ 19.00 น. ที่เธียน ตรวง สเตเดี้ยม