คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาเผยว่าเขาพร้อมที่จะอยู่คุมทีมในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ไปอีก 10 ปี หลังเพิ่งพา “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้มาครองได้สำเร็จเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

กุนซือวัย 62 ปี ซึ่งยังมีสัญญาอยู่กับ “ราชันชุดขาว” ถึงปี 2024 นั้น กล่าวว่า “หลังยุติการทำงานกับ รีล รอบนี้ ผมอาจจะวางมือจากการทำงานเป็นกุนซือก็เป็นได้ แต่ถ้า รีล มาดริด อยากให้ผมคุมทีมไปอีก 10 ปี ผมก็พร้อมจะอยู่กับสโมสรไปอีก 10 ปีเช่นกัน จริง ๆ แล้วผมเองก็อยากจะอยู่กับหลาน ไปเที่ยวกับภรรยา มีอีกหลายอย่างที่ผมยังไม่ได้ทำ และอยากทำ ผมอยากไปในที่ที่ไม่เคยไป ผมยังไม่เคยไปทวีปออสเตรเลียเลย ไม่เคยไป ริโอ เดอ จาเนโร ผมอยากไปหาลูกสาวของผมให้บ่อยขึ้นกว่าเดิม แต่โชคร้ายที่ในชีวิตคุณคงไม่สามารถทำทุกอย่างที่อยากทำได้ แต่วันไหนที่ผมหยุดทำงานแล้ว ผมจะทำเรื่องพวกนี้ให้หมดเลย”

ขณะเดียวกัน อันเชลอตติ ยอมรับว่าเขาอยากลองคุมทีมชาติดูบ้าง หลังเจ้าตัวไม่เคยคุมทีมชาติมาก่อน โดยที่เจ้าตัวระบุว่า แคนาดา ที่จะได้ไปโชว์ฝีเท้าในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ปลายปีนี้ด้วยนั้น เป็นทีมที่น่าสนใจไม่น้อย โดยกล่าวว่า “อันที่จริงผมก็อยากลองคุมทีมชาติดูบ้าง แต่ตอนนี้คงไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดเรื่องนี้ แน่นอนว่ามันย่อมไม่ใช่ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่ถ้าเป็นฟุตบอลโลก 2026 มันก็ไม่แน่ และถ้าเป็นงานคุมทีมชาติแคนาดา ผมเองก็อยากลองดูเหมือนกัน เพราะช่วงหลังพวกเขาทำได้ดีมาก ๆ”

เครดิตภาพ : REUTERS