“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ลงซ้อมส่งท้ายในไทย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 พ.ค. ที่สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี เตรียมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ ประเทศเวียดนาม

โดยการซ้อมวันนี้ ได้ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ นักเตะตัวรุกจาก บีจี ปทุม โควตานักเตะอายุเกิน มาร่วมซ้อมครั้งแรก เจ้ายิม กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่า โควตาอายุเกิน อาจจะเลือกคนอื่น เพราะมี 6-7 คน แต่เมื่อเลือกตนก็รู้สึกดีใจ เป็นเกียรติ ที่เคยเล่นซีเกมส์มานั้น ต่างจากครั้งนี้ จากที่เคยเล่นกับพี่กับเพื่อน แต่ครั้งนี้มาเป็นพี่ จะพยายามช่วยทีม และน้องๆ ทุกคนมากที่สุด เป้าหมายคือเหรียญทอง

จากนั้นช่วงค่ำ “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็มาสมทบทีม ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ก่อนจะยกพลเดินทางไปเวียดนาม ช่วงเช้าวันที่ 4 พ.ค.นี้ รวมแล้ว 16 คน และจะตามไปวันที่ 5 พ.ค. อีก 4 คน

ฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม B โปรแกรมรอบแรก วันที่ 7 พ.ค. พบ มาเลเซีย (PPTV), วันที่ 9 พ.ค. พบ สิงคโปร์ (MCOT HD30), วันที่ 14 พ.ค. พบ กัมพูชา (GMM 25) และวันที่ 16 พ.ค. พบ ลาว (ช่อง 7 HD) ทุกนัดเตะ 19.00 น. ที่เธียน ตรวง สเตเดี้ยม