ที่ ท่าอากาศยานเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) ร่วมไฟลต์บินเช่าเหมาลำในเที่ยวบินที่ DD-622 ดอนเมือง-เบตง นำนักท่องเที่ยวกว่า 80 คน ทั่วประเทศไทย เยือนอำเภอเบตง จ.ยะลา ภายใต้แคมเปญ “เบตง บินตรง เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” 3 วัน 2 คืน

  
พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร กล่าวว่า เที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินเชิงพาณิชย์เที่ยวแรกหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเริ่มต้นบินอย่างเป็นทางการและต่อเนื่อง เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ สร้างความประทับใจ ทำให้เห็นรอยยิ้มของผู้โดยสารที่ลงจากเครื่อง เห็นประชาชนรอต้อนรับอย่างอบอุ่น ถือเป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ ในเที่ยวบินแรกของเบตง อีกทั้งตอนอยู่บนเครื่องได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้โดยสาร ซึ่งผู้โดยสารบางคนยังไม่เคยมาเบตง แต่เมื่อเดินทางเข้ามาถึงแล้ว ได้เห็นเส้นทางการบินที่สวยที่สุดมองลงมาเห็นเห็นวิวทิวทัศน์ในเขตภาคใต้ตอนล่าง สันเขื่อนบางลางที่เป็นสัญลักษณ์เด่นชัด ทำให้เกิดความประทับใจอย่างยิ่ง

 
เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวด้วยว่า ตนเองเชื่อว่าการท่องเที่ยวจะนำมาซึ่งการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนในพื้นที่ ทั้งร้านอาหาร ที่พักโรงแรม แหล่งท่องเที่ยวหรือแม้กระทั่งรถโดยสารต่างๆ จะทำให้ประชาชนมีโอกาส มีรายได้เพิ่มขึ้น ถือเป็นการพัฒนาและยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอเบตงต่อไป


ด้านนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้มีการหารือแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่คาดว่าอาจจะต้องมีเตรียมจัดกิจกรรมอีเวนต์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องซึ่งจะเป็นแนวทางในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามารวมถึงเศรษฐกิจในภาพรวมด้วย หลังจากที่ด่านจะเปิดในวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 นี้ การไปมาหาสู่ของประเทศเพื่อนบ้านจะเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้ในส่วนของพื้นที่นั้นก็ได้มีปรับและพัฒนาไปในทิศทางที่ดีมาก เพื่อให้อำเภอเบตงมีเสน่ห์ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย