เมื่อวันที่ 3 พ.ค. เวลา 09.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงเขตราชเทวี-เขตดุสิต เริ่มตั้งแต่ชุมชนบ้านครัวเหนือ บ้านครัวตะวันตก โดยลงรถที่หน้าสำนักกลางนักเรียนคริสเตียน เริ่มเดินจากข้างสะพานหัวช้างเลียบทางคลองแสนแสบไปยังชุมชนบ้านครัวเหนือ และบ้านครัวตะวันตก จากนั้นเดินทางไปที่แฟลตสิริสาสน์ (แฟลตศรีย่าน)

นายชัชชาติ กล่าวว่า ชุมชนบ้านครัวเป็นชุมชนใหญ่กลางเมือง มีเรื่องน่าสนใจหลายเรื่อง เช่น ช่วงที่โควิดระบาดค่อนข้างรุนแรง แต่ชุมชนเข้มแข็งสามารถดูแลกันได้ค่อนข้างดี และกทม.ต้องเข้ามาดูแลทั้งเรื่องสาธารณสุข การศึกษาให้เข้มแข็ง รวมถึงการเดินเรือในคลองแสนแสบ นอกจากนี้บริเวณชุมชนยังมีพื้นที่สาธารณะ ลานกีฬาใต้ทางด่วน ซึ่งตรงกับนโยบายของเราคือกระจายพื้นที่สาธารณะ ลานกีฬา ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ครบทุกแขวง ทุกเขต โดยนำเอาสถานที่ของราชการที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์มาปรับปรุงเป็นลานกีฬา

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่แต่ละเขตมีปัญหาที่แตกต่างกัน จึงเป็นที่มาของการวางนโยบายรายเขต โดยเรามีอาสาสมัครกว่า 10,000 คน มาร่วมออกแบบนโยบายรายเขต ทำให้ทราบถึงปัญหาแต่ละพื้นที่ เช่น ปัญหาน้ำท่วมซ้ำ ฟุตบาธไม่ดี ปัญหาขยะตกค้าง จุดไม่ปลอดภัย ไฟไม่สว่าง หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เราสามารถนำนโยบายเข้าไปกำกับดูแลและเริ่มทำงานได้เลย เชื่อว่าปัญหารายเขตคือตัวสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯได้

เมื่อถามว่า จากผลโพลคะแนนความนิยมตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่เป็นตัวเต็งและนำมาตลอด หลายคนคาดการณ์ว่ามักเป็นเป้าถูกโจมตี นายชัชชาติกล่าวว่าตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวลือ ใส่ร้ายป้ายสี เช่นเมื่อวานนี้ (2 พ.ค.65) มีคนส่งข้อความมาบอกว่า เบอร์ 8 ไปซื้อเสียงแถวคู้บอน ซึ่งตนยืนยันว่าเบอร์ 8 ไม่มีการซื้อเสียง รับรองได้เลย ถ้ามีคือพวกข่าวปลอมทั้งนั้น หากมีข่าวลักษณะนี้อีกให้ประชาชนแจ้งเข้ามาได้เลย ยืนยันเราไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ไม่เคยคิดเลยที่จะซื้อเสียง เพราะเป็นสิ่งที่น่าเกลียด และเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย