เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 เดินทางลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนที่ตลาดวัดไชยฉิมพลี เขตภาษีเจริญ โดยระหว่างการลงพื้นที่พูดคุยนั้น ประชาชนได้ร้องเรียนเรื่องท่อระบายน้ำ ซึ่งนายสกลธีมองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องทำทันทีตามนโยบายสกลธีโมเดล

นายสกลธี กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายว่า ตนยังคงใช้เวลาช่วงเช้าลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนโดยตรงเพื่อได้รับทราบปัญหาโดยตรง เช่น บริเวณนี้ ประชาชนต้องการให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องท่อระบายน้ำ ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องแรกๆที่หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะต้องรีบทำเพราะกำลังจะเข้าฤดูฝน โดยจะเน้นที่จุดเสี่ยงต่างๆ ทั้งในกรุงเทพชั้นในและรอบนอกซึ่งข้อมูลจุดเสี่ยงต่างๆ มีอยู่แล้ว ส่วนจุดอื่นๆจะต้องค่อยๆทยอยทำไปเพราะกรุงเทพฯ มีท่อระบายน้ำรวมกันแล้วมากกว่า 6,000 กิโลเมตรคงไม่สามารถทำได้หมดในระยะสั้น อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้ เพราะตนมีประสบการณ์การทำงานมาแล้วไม่ต้องมาเรียนรู้ใหม่แต่สามารถทำได้ทันที

นายสกลธี กล่าวเพิ่มว่า เรื่องของท่อระบายน้ำ ตนคิดว่าต้องเอาแผนมาดู เพราะด้วยงบประมาณของ กทม. คิดว่าไม่สามารถทำได้ทุกจุด แต่ต้องมีการหมุนเวียน ในวาระของผู้ว่าฯ กทม. 4 ปีต้องมีแผน อย่างจุดเสี่ยงจำเป็นต้องลอกท่อเร่งด่วน แต่ถ้าจุดไหนไม่เสี่ยงอย่างน้อย 2 ปี ต้องลอกท่อ 1 ครั้งต้องกระจายงบฯลงไปตามเขตต่างๆ ไม่ใช่กระจุกอยู่ภายในส่วนกลางอย่างเดียว

ส่วนเรื่องกระแสความนิยมของตนเองล่าสุด ที่ผู้มีชื่อเสียงหลายราย อาทิ พล.ต.น.พ.เหรียญทอง แน่นหนา, ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค, นรินทร ณ บางช้าง, เรวดี ศรีท้าว เป็นต้น ได้ออกมาประกาศทางโซเชียลมีเดียสนับสนุนเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนต่อไปนั้น นายสกลธี กล่าวว่า ขอบคุณ และทำให้เห็นว่าหลายคนได้เห็นในนโยบายที่พยายามนำเสนอและเริ่มตัดสินใจ และตอนนี้รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้นเรื่อยๆ ตนคงขอมุ่งเรื่องการลงพื้นที่หาเสียง ไม่ขอจับผิดใคร ขณะเดียวกันการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนหลายครั้งที่ผ่านมาประชาชนต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ ส่วนตัวจึงเชื่อแม้มีโพลต่างๆ แต่สุดท้าย มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้เสมอ.