“พี่ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ร่วมทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 แล้ว โดยได้ฝึกซ้อมที่สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี เย็นวันที่ 2 พ.ค.65

กวินทร์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้โอกาสเป็นหนึ่งในนักเตะชุดซีเกมส์ครั้งนี้ ก็ขอบคุณ มาโน โพลกิง และ นวลพรรณ ล่ำซำ รวมทั้งทีมงานที่ให้ความไว้วางใจเลือกเข้ามา น้องๆหลายคนๆ ตนก็ได้โอกาสทำความรู้จักวันนี้เป็นวันแรก ก็จะพยายามทำความรู้จักให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยเหลือกัน

“ผมมองว่าเราอยากเอาประสบการณ์ที่ผ่านมา เราต้องคุยกัน บางอย่างน้องก็สามารถบอกผมได้ ฟุตบอลในสนามมันเท่ากันหมด ทุกคนต้องช่วยเล่น ช่วงเวลาที่เหลือก่อนการแข่งขันทุกคนทำเต็มที่แน่นอน และพร้อมที่จะ เตรียมตัวเองให้ดีที่สุด”

“มีความกดดันอยู่แล้วทุกการแข่งขัน ก็ต้องเตรียมตัวเองให้ดีที่สุด ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ไม่ใช่งานง่าย นักเตะที่ถูกเลือกเข้ามา และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ก็มุ่งหวังที่จะทำเต็มที่ เพื่อสร้างความสุขให้แฟนบอลชาวไทย พวกเราทุกคนจะทำเต็มที่เพื่อแฟนบอลชาวไทยและทีมชาติไทย”

โปรแกรมของทีมชาติไทย ในกลุ่ม B นัดประเดิมสนาม วันที่ 7 พ.ค. พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ถ่ายทอดสด พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จากนั้น วันที่ 9 พ.ค. พบ สิงคโปร์, วันที่ 14 พ.ค. พบ กัมพูชา และวันที่ 16 พ.ค. พบ ลาว ทุกนัดเตะ 19.00 น.