ความเคลื่อนไหว นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ล่าสุด พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาชายและหญิงทั้งหมด 14 คน กำลังมุ่งมั่นเตรียมพร้อมในการฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายกันอย่างเต็มที่

สำหรับความหวังนั้น ตนมั่นใจว่าจอมพลังไทยมีลุ้นเหรียญในทุกรุ่น แต่ก็จะไม่ประมาทเด็ดขาด เพราะต้องยอมรับว่าทุกชาติต่างฝึกซ้อมมาอย่างหนักเช่นกัน จึงเป็นงานที่ไม่ง่าย โดยรายการนี้เปรียบเป็นเวทีระดับโลกย่อม ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะทั้ง “เจ้าภาพ” เวียดนาม, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ต่างมีดีกรีไม่ธรรมดา มีเหรียญโอลิมปิกติดตัวมาด้วยกันทั้งนั้น ขณะที่เมียนมา ก็ซุ่มเงียบ ก่อนหน้านี้ไม่ส่งรายการอื่น มุ่งมั่นแต่ซีเกมส์

รายชื่อนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มีดังนี้ นักกีฬา 14 คน ได้แก่ หญิง 7 คน นำโดย “แนน” ร้อยโทหญิง ศานิกุณ ธนสาร (โสภิตา ธนสาร) เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ริโอ 2016 ที่ประเทศบราซิล รุ่น 55 กก. , “แต้ว” ร้อยเอกหญิง พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังสาวดีกรี 2 เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ลอนดอน 2012 ที่ประเทศอังกฤษ และ ริโอ 2016 ที่ประเทศบราซิล รุ่น 59 กก., ธรรญธร สุขข์เจริญ รุ่น 45 กก. , สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กก., รสสุคนธ์ สอนแก้ว รุ่น 64 กก., สิริยากร ไขพันดุง รุ่น 71 กก. และ ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 71 กก.

ส่วนชาย 7 คน มี ธาดา สมบุญอ้วน รุ่น 55 กก., พสิษฐ์ แสงม้า รุ่น 61 กก., วิษณุ จันทรี รุ่น 67 กก., จ่าเอก อนุชา ดวงศรี รุ่น 73 กก. , จ่าเอก ณัฐวุฒิ สืบสวน รุ่น 81 กก., จ่าโท พชรเมธี ธาระพันธ์ รุ่น 89 กก. และ รุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นมากกว่า 89 กก.