ความเคลื่อนไหวของทีมนักมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติเวียดนาม หลังจากเดินทางมาฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายเสถียรมวยไทยยิม ย่านรามคำแหง ซอย 88 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ขุนพลนักชกแดนสกุลเหงียน ได้เดินทางกลับบ้านเกิดแล้ว โดยมี นายเสถียร สมขาว ผู้บริหารเสถียรมวยไทยยิม นำทีมส่งขึ้นเครื่องบิน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

นายเสถียร อดีตเทรนเนอร์ของบัวขาว ซูเปอร์สตาร์มวยไทย เปิดเผยว่า นักชกทีมชาติเวียดนามชุดนี้ มาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทย แบ่งออกเป็น 2 ทีม ได้แก่ ทีมฮานอย 5 คน และทีมโฮจิมินห์ 5 คน เป็นชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.นี้ ที่ประเทศเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ โดยตนเองดูแลการฟิตซ้อมให้กับทีมฮานอย ที่มีนักชกชาย 1 คน และนักชกหญิง 4 คน

ซึ่งการฟิตซ้อมนั้นตนเอาสไตล์มวยไทยของจริงใส่ให้กับนักกีฬาเวียดนามอย่างเต็มที่ เอาเกณฑ์บ้านเราเป็นมาตรฐานในการซ้อม อาทิ มีการเตะเป้า และเตะกระสอบ เหมือนที่นักมวยไทยอาชีพซ้อม ส่วนเรื่องความฟิตขณะนี้นักชกเวียดนามพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งเขากลับไปถึงบ้านเกิดตนก็กำชับให้เข้าโปรแกรมซ้อมรอต่อไป และให้ทำน้ำหนักตัวเตรียมขึ้นชกในซีเกมส์หนนี้

ทั้งนี้ สมาคมมวยฯ ของเวียดนาม ได้แต่งตั้ง นายเสถียร สมขาว เป็นผู้ฝึกสอนมวยไทยสมัครเล่นของทีมชาติเวียดนามในซีเกมส์ดังกล่าว และในวันที่ 14 พ.ค.นี้ อดีตเทรนเนอร์ส่วนตัวของบัวขาว จะบินไปแดนสกุลเหงียนเพื่อคุมทัพกำปั้นทีมชาติเวียดนามขึ้นสังเวียนชิงชัย โดยเวียดนามตั้งเป้าคว้าเหรียญทองอย่างน้อย 2 เหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้.