“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เดินหน้าฝึกซ้อมต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ปักหลักซ้อมในช่วงเย็นที่ สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี โดยการเดินทางไปประเทศเวียดนาม แบ่ง 2 ชุด วันที่ 4 พ.ค. กับ 5 พ.ค.

“เจ้าเจ็ต” ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ดาวเตะจาก เอสโตริล ในโปรตุเกส ที่ติดทีมชาติไทยครั้งแรก กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้มาเล่นทีมชาติไทย ก่อนหน้านี้ เคยได้รับการติดต่อรั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี แม้กระทั่ง ทีมชุดนี้ ที่ไปเล่นชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย และ ดูไบ คัพ แต่เจอปัญหาเรื่องเอกสารมากมาย ทำให้การเดินทางลำบาก

ชยพิพัฒน์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาได้เล่นกับ ทีมบี ของ เอสโตริล ตนเพิ่งอายุ 21 ปี และต้องการลงสนามต่อเนื่อง เพื่อช่วยพัฒนาตัวเองให้ได้มากที่สุดจากการได้สัมผัสเกม พยายามนำประสบการณ์มาใช้กับทีมชาติไทย ส่วนการร่วมทีมช้างศึก แล้วได้มาปรับตัวที่ไทยก่อน เป็นเรื่องดี เพราะอากาศร้อนมาก ต่างจากโปรตุเกสพอสมควร กำลังปรับตัว

ดาวเตะจากลีกฝอยทอง กล่าวตถึงตำแหน่งของตัวเองว่า พร้อมที่จะทำตามแทคติกของโค้ชทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับวิธีการของโค้ชที่มองมาที่ตนเอง การรับใช้ชาติครั้งแรก อยากได้เหรียญทอง เพราะชอบบรรยากาศความสำเร็จจากที่เคยสัมผัสกับ เอสโตริล มา

สำหรับ ชยพิพัฒน์ นั้น เขาเป็นคนไทยแท้ๆ ได้ไปโปรตุเกส ตอนอายุ 14 ปี ได้ไปเล่นรายการของบาเยิร์น มิวนิก และมีเอเย่นต์ติดต่อให้ไปลองเล่นที่โปรตุเกส ได้ไปอยู่กับ บรากา ได้สัญญากับทีม 4 ปี ก่อนย้ายมา เอสโตริล

โปรแกรมของทีมชาติไทย ในกลุ่ม B นัดประเดิมสนาม วันที่ 7 พ.ค. พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ถ่ายทอดสด พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จากนั้น วันที่ 9 พ.ค. พบ สิงคโปร์, วันที่ 14 พ.ค. พบ กัมพูชา และวันที่ 16 พ.ค. พบ ลาว