จากกรณี ร.ต.ท.ญาณภัทร มาลัย รอง สว.(สอบสวน)เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก นายคริสโตเฟอร์ เจอรัลด์ อายุ 44 ปี สัญชาติ ออสเตรเลีย เข้าลงบันทึกประจำวัน เมื่อวันที่ 29 เม.ย.65 ว่า ลูกสาววัย  15 ปี  ถูกคนขับรถแท็กซี่ ซึ่งจำแผ่นป้ายทะเบียนไม่ได้ ได้ใช้มือจับบริเวณต้นขาของภายในรถแท็กซี่ เหตุเกิดในบริเวณลานจอดรถห้างดังในอำเภอเมืองภูเก็ต  โดยนายคริสโตเฟอร์ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเดินทางกลับประเทศ  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริงจากแท็กซี่คันดังกล่าว 

ด้านพ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 กล่าวว่า ทางฝรั่งชาวออสเตรเลีย ได้มีการใช้บริการแท็กซี่คันนี้มาหลายรอบแล้ว เนื่องจากประทับใจ และในวันเกิดเหตุทางฝรั่งคนดังกล่าวได้ไว้ใจเลยให้ไปส่งลูกสาว พอดีลูกสาวของเขาชอบให้คนชม ก็เลยถามแท็กซี่ ว่า ผมสวยไหม เสื้อผ้าสวยไหม แล้วให้แท็กซี่จับดูก็แค่นั้น ใส่กางเกงขายาวนะ แล้วก็แค่นั้นไม่มีอะไรมาก นั่นคือข้อเท็จจริงเจอแต่ตัวพ่อ โดยเขาบอกว่าลูกสาวเขาการตัดสินใจไม่ค่อย 100% เท่าไหร่ กลัวเข้าใจว่าเป็นเรื่องอนาจารเป็นเรื่องเป็นราว ก็มีการแตะเนื้อต้องตัวจริงแต่แค่แตะนะ น้องเขาทำผมมาแล้วถามว่าสวยไหม ใส่เสื้อผ้ามาสวยไหม

ภูเก็ตฉาวอีก!เปิดปท.วันแรกหนุ่มออสซี่แจ้งจับ แท็กซี่หื่นจับขาลูกสาววัย15

“มีแตะตัวกันมีแตะหัว แตะเสื้อ แตะกางเกง ไม่ได้ไปทำอะไร แต่เขาก็ไว้ใจแท็กซี่นะ เขามาแจ้งมาลงบันทึกประจำวันไว้ เผื่อว่ามีอะไร เขาไม่ได้ประสงค์อะไร เพราะใกล้จะกลับประเทศแล้วด้วย ลงไว้เพื่อความสบายใจเผื่อว่ามีอะไร ส่วนแท็กซี่อยู่แถวเซ็นทรัล ขับแท็กซี่มาเป็น 10 ปีแล้วอายุ 60 กว่าปีแล้ว ไม่ได้เป็นหนุ่ม ทางสภ.เชิงทะเล ก็ให้ตำรวจท่องเที่ยวไปช่วยแปล”พ.ต.ท.เอกชัย กล่าว

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ร.ต.ท.ญาณภัทร มาลัย รองสว.(สอบสวน)สภ.เชิงทะเล ได้เชิญตัวคนขับรถแท็กซี่ คันดังกล่าวมาให้ปากคำ ที่สภ.เชิงทะเล โดยได้ตรวจสอบเอกสารคู่มือของรถแท็กซี่คันดังกล่าว พร้อมทั้งนำคลิปเสียงในการสนทนา ในวันเกิดเหตุจากกล้องวงจรปิดหน้ารถ