ณ วัดบ้านกล้วย หมู่ที่ 5 ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร นายอภิรัตน์ ป้องกัน นายอำเภอเมืองยโสธร เป็นประธานปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พ.ต.อ.มังกร กวีกรณ์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนอำเภอเมืองยโสธร กล่าวรายงาน

สำหรับโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ของ สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ถือเป็นโครงการที่นำความสุขใจ กลับคืนสู่พี่น้องชาวบ้านกล้วย ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เข้มแข็ง แก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างดีเยี่ยม ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข มีความรัก ความสามัคคีในชุมชน เนื่องจากปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่สำคัญ เป็นความร่วมมือของพี่น้องในชุมชนกับสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองยโสธร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านดอนกลอย ตำบลค้อเหนือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ค้อเหนือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ ชุด ชรบ. และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนที่ร่วมบูรณาการดำเนินงานตามโครงการ

นอกจากนี้ยังมีการต่อยอดติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่หมู่บ้านกล้วย ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมืองยโสธร จำนวน 4 ตัว ถือเป็นการต่อยอดโครงการ “ชุมชนยั่งยืน” เพื่อให้มาตรการในการรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกัน และลดอุบัติเหตุในพื้นที่ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีการจัดตั้งกองทุนผ้าป่าขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อที่จะให้ประชาชนในพื้นที่ ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของ และรักษาทรัพย์สินที่ทางชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนได้ดำเนินการไว้ เป็นการวางรากฐาน ระบบการรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน ถือเป็น smart village แห่งแรกของจังหวัดยโสธร

ปรากฏว่า ประชาชนให้ความสนใจและให้ความร่วมมือร่วมกันบริจาคคนละเล็กละน้อย จนประสบความสำเร็จ ซึ่งผู้ที่เริ่มให้แนวคิดก็คือ พล.ต.ท.บุญจันทร์ นวลสาย ผู้ทรงคุณวุฒิฯ ซึ่งได้มาตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการชุมชนยั่งยืนของสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร จึงได้นำมาปฏิบัติเพื่อให้โครงการดังกล่าวบรรลุวัตถุประสงค์.