การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 4 ที่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ประเภทถนน รายการโรดเรซ เส้นทางรอบสนามกีฬาติณสูลานนท์ และชายหาดชลาทัศน์ มี นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในฐานะประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย

ผลประเภทถนน รายการโรดเรซ แชมป์รุ่นที่น่าสนใจ ประชาชนหญิง ระยะทาง 57 กม. น.ส.ปิยะธิดา ทิศจันทร์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก ด้วยเวลา 1.35.33 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ที่ 2 ของ ปิยะธิดา ในสนามที่ 4 นี้ หลังจากได้แชมป์รายการไทม์ไทรอัลมาแล้วเมื่อวันก่อน,ทั่วไปชาย ระยะทาง 72.20 กม. นายสหรัฐ ไซมอน จากทีม แกรนต์ ธอร์นตัน เวลา 1.21.33 ชั่วโมง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ระยะทาง 57 กม. น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ จากทีมวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม, รุ่นเยาวชนชาย ระยะทาง 57 กม. นายกมลฐชา อินทร์ทอง จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี-รร.หาดใหญ่วิทยาลัย เวลา 1.22.16 ชั่วโมง ขณะที่ผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

การแข่งขันสนามที่ 5 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มิ.ย. ที่ ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี รายละเอียดที่ www.thaicycling.or.th หรือ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ

พล.อ.เดชา เปิดเผยว่า สำหรับสนามที่ 4 ประสบความสำเร็จในเรื่องจำนวนนักกีฬาที่สมัครเข้ามาเป็นจำนวนมาก ขณะที่เป้าหมายในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ยังยืนยันว่าอย่างน้อยต้อง 2 เหรียญทองขึ้นไป.