เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่วัดบางม่วง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง เปิดเผยว่า ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีญาติโยมนำศพชายอายุประมาณ 60 ปี ที่เสียชีวิตจากโควิค-19 ใส่รถปิกอัพเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร โดยศพดังกล่าวไม่ได้มีการซีนใส่ไว้ในถุงซิป 3 ชั้น แต่อย่างใด โดยญาติได้ตระเวนนำศพไปเผาตามวัดถึง 4 แห่ง แต่ได้รับการปฏิเสธจึงต้องบึ่งรถมาที่วัดบางม่วง ซึ่งทางวัดได้จัดพิธีทางศาสนาและเผาศพด้วยเตาสำรองให้เป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางความอกสั่นหวาดกลัวกับศพดังกล่าว 
   
พระสมุห์บุญเกิด กล่าวอีกว่า วันนั้นอาตมาเองรู้สึกตกใจมากที่ญาติโยมนำศพชายรายนี้ใส่โลงมาที่วัดโดยไม่มีการใส่ถุงซิป ญาติผู้ตายเกาะโลงศพในวันนั้นอาตมาก็กลัวมากแต่ต้องทำ เพราะคนตายๆไปแล้ว หมดกรรมแล้วจะไม่ช่วยไม่ได้ วันนี้ผ่านมา 1 สัปดาห์ อาตมา พระลูกวัด สัปเหร่อ รู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมากกลัวจะติดเชื้อเพราะถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อยากให้สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามา SWAB ให้กับทุกคนในวัดซึ่งมีอยู่ 20 กว่าคน หากไม่มีใครติดเชื้อจะได้มีกำลังกาย กำลังใจ ไว้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ได้รับการปฏิเสธจากวัดอื่น โดยวัดบางม่วงยืนยันพร้อมเผาศพทุกศพไม่ว่าจะติดโควิดหรือไม่ ซึ่งเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา วัดเองเผาไปแล้ว 50 กว่าศพแล้ว 

ส่วนเตาเผาศพที่ทางวัดกำลังซ่อมแซม เปลี่ยนเรือใส่ศพ รางเลื่อน มีสภาพผุพังตั้งแต่เปิดรับศพผู้ที่เสียชีวิตจากการติดโควิด-19 มาเผาระยะเวลากว่าหนึ่งเดือนทำให้เมรุพัง ทางวัดจึงให้ช่างเข้ามาทำเมรุให้ใหม่ และระหว่างซ่อมแซมได้ใช้เตาแก๊สสำรอง สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญสร้างเตาเผาศพติดต่อได้ที่ พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง