ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค. มีคิวลงสนาม 3 คู่ คู่ที่น่าสนใจเป็นเกมที “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 18 ที่ต้องการ 3 แต้มเพื่อหนีตาย จะเปิดรังกูดิสัน ปาร์ก รับการมาเยือนของ “สิงห์สำอาง” เชลซี ทีมอันดับ 3 ของตาราง โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 ช่อง 600 และ PPTVHD ช่อง 36

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ของกุนซือ แฟรงค์ แลมพาร์ด กำลังวิกฤติ ชนะแค่เกมเดียวจากเกมลีก 5 นัดหลังสุด ล่าสุดบุกแพ้ ลิเวอร์พูล ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว จนหล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 18 ของตาราง แถมยังอาจถูก เบิร์นลีย์ ที่แข่งวันเสาร์ ทำแต้มฉีกหนีออกไปอีกด้วย ส่วนความพร้อมเกมนี้ ดอนนี ฟาน เดอ เบค, อังเดร โกเมส, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, ทอม เดวีส์ และ เบน ก็อดฟรีย์ ยังเจ็บ

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี จอร์แดน พิคฟอร์ด เฝ้าเสา เกมรับใช้ เยอร์รี มีนา เล่นกับ ไมเคิล คีน โดยมี ซีมุส โคลแมน กับ นิโคไล มีโคเลนโก เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง ฟาเบียน เดลฟ์ เล่นกับ อับดูลาย ดูกูเร แนวรุกใช้ อเล็กซ์ อิโวบี, แอนโธนี กอร์ดอน และ ริชาร์ลิซอน ส่วน โดมินิก คัลเวิร์ต เลวิน ยืนหอกเป้า

ด้าน “สิงห์สำอาง” ของกุนซือ โธมัส ทูเคิล ล่าสุดบุกเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เวลานี้รั้งที่ 3 ของตาราง นำหน้าที่ 4 อยู่ 6 แต้ม และไม่น่าหลุดจากท็อปโฟร์แล้ว แต่พวกเขายังมีภารกิจในเกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ รออยู่ในช่วงกลางเดือนนี้ ส่วนความพร้อมเกมนี้ เบน ชิลล์เวลล์, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และ มาเตโอ โควาซิช ยังเจ็บ แต่น่าจะได้ อันเดรียส คริสเตนเซน หายป่วยกลับมา

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี เอดูอาร์ เมนดี เฝ้าเสา เกมรับใช้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เล่นกับ ติอาโก ซิลวา และ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา แดนกลางใช้ จอร์จินโญ เล่นกับ เอ็นโกโล ก็องเต โดยมี รีซ เจมส์ กับ มารร์กอส อลอนโซ เป็นวิงแบ๊ก ส่วน 3 แนวรุกใช้ เมสัน เมาท์ เล่นกับ ทิโม แวร์เนอร์ และ ไค ฮาร์แวร์ตซ์

โปรแกรมอีก 2 คู่ 20.00 น. ทอตแนม ฮอตสเปอร์ – เลสเตอร์ ซิตี, 22.30 น. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด – อาร์เซนอล

เครดิตภาพ : REUTERS