“ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ตีตั๋วขึ้นไทยลีก 2 สำเร็จ หลังบุกชนะ อยุธยา ยูไนเต็ด 2-1 ฟุตบอลไทยลีก 2 นัดสุดท้าย เมื่อ 30 เม.ย.

วู กึน ยอง ยิงให้ สุโขทัย นาทีที่ 7 จากนั้นเจ้าบ้านตีเสมอจาก จิรวัฒน์ จันทร์พงษ์ นาทีที่ 50 ก่อน เมลวิน เดอ ลูว์ ยิงประตูชัยให้ สุโขทัย ช่วงทดเวลา ทำให้ สุโขทัย มี 73 แต้ม ได้ที่ 2 ขึ้นชั้นอัตโนมัติ หลังจากตกมาเล่นไทยลีก 2 ได้ปีเดียว

ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย กล่าวว่า เป็นวันที่ดีใจมาก ต้องลุ้นทุกนาที เห็นถึงความตั้งใจของนักเตะที่มุ่งมั่นที่จะพาทีมเลื่อนชั้นไปสู่ลีกสูงสุดให้ได้ภายในปีเดียว แต่ความสำเร็จนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มีแฟนบอล ซึ่งเกมส่งท้ายฤดูกาลนี้มีแฟนบอลสุโขทัย ที่ตามมาจากบ้านและแฟนบอลพลัดถิ่นมาเชียร์กันเกินโควต้าทีมเยือน ซึ่งตนรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างที่สุด ส่วนปีหน้า ยอมรับว่ามีนักเตะบางคนที่ไม่ได้ต่อสัญญา ดังนั้นก่อนที่ทีมจะเฉลิมฉลองความสำเร็จ ตนขอให้เป็นเวลาที่ครอบครัวสุโขทัยเอฟซี ได้ส่งต่อความรักและความเอื้ออาทร ไปยังนักเตะที่ต้องอำลาจากกัน ขอขอบคุณนักเตะค้างคาวไฟทุกคนที่ทุ่มเทและทำผลงานออกมาให้เป็นไปตามเป้าหมาย

คู่อื่น เกษตรศาสตร์ แพ้ ลำพูน วอริเออร์ 0-3 ลำพูน คว้าแชมป์, ราชประชา ชนะ ชัยนาท 4-1, คัสตอม ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 1-0 ทำให้ ราชประชา ตกชั้นเป็นทีมสุดท้าย ตามหลัง ขอนแก่น เอฟซี กับ ราชนาวี

เมืองกาญจน์ แพ้ ลำปาง 1-3, ราชนาวี แพ้ แพร่ 1-3 แพร่ แซง เมืองกาญจน์ ได้ที่ 6 คว้าตั๋วเพลย์ออฟใบสุดท้าย

อุดรธานี แพ้ ระนอง 0-1, ระยอง ชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 3-2, นครปฐม เสมอ ตราด 1-1

สรุป ขึ้นชั้น ลำพูน, สุโขทัย

เพลย์ออฟ หาอีก 1 ทีมขึ้นชั้น ตราด, ลำปาง, ชัยนาท, และแพร่

โปรแกรมรอบเพลย์ออฟ

8 พ.ค.
แพร่ – ตราด
ชัยนาท – ลำปาง

14 พ.ค.
ตราด – แพร่
ลำปาง – ชัยนาท

และรอบชิงตำแหน่งเลื่อนชั้น จะแข่งขันในวันที 21 และ 28 พ.ค.