เมื่อเวลา16.00 น. วันที่ 29 เม.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 เดินหน้าลงพื้นที่ขอคะแนนเสียง พื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตราษฎร์บูรณะ หมายเลข 5 ตอกย้ำสิ่งที่อยากทำเพื่อชาว กทม.ให้สำเร็จ ด้วยนโยบายที่เขียนขึ้นมาจากประสบการณ์การทำงานจริง 5 ปีที่ผ่านมา โดยเน้นย้ำเป็นนโยบายที่ทำได้จริง ไม่ขายฝันเพื่อเอาใจคนกรุงเทพฯ แต่เป็นสิ่งที่ตั้งใจอยากจะทำ ทำจริง ทำได้ ทำต่อ เพื่ออยากเห็นกรุงเทพฯ ดีมากกว่าที่เป็นอยู่

จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน เดินทางต่อไปยังเขตทุ่งครุ พร้อม ผู้สมัคร ส.ก.เขตทุ่งครุ เพื่อขอคะแนนกับ พี่น้องประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า บริเวณตลาดทุ่งครุ ซอยประชาอุทิศ 61 และไปร่วมละศีลอด กับพี่น้องชาวมุสลิม ที่โรงเรียนสหมุสลิมบำรุง ซอยประชาอุทิศ 72

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ทั้งผู้สมัคร ส.ก. และตนผู้สมัครผู้ว่าฯ เบอร์ 6 มาชี้แจงให้พี่น้องประชาชนให้ทราบว่า สิ่งที่ทำไปแล้วมีอะไรบ้าง และอะไรที่อยากจะทำต่อ อยากจะไปต่อ ทั้งหมดก็เพื่อความสะดวกสบายของพี่น้องประชาชน เราจะไปทำต่อในสิ่งที่ยังค้างคาอยู่ สิ่งที่ทำไม่จบก็จะไปทำให้สมบูรณ์ โดยเรื่องที่จะทำหรือ แก้ไขล้วนเป็นเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

โดยวันเลือกตั้งอยากให้เลือก ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เข้าไปด้วย เพื่อช่วยกันบริหารงานกรุงเทพฯ การเลือกผู้ว่าฯ คนเดียวไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ ถ้าเลือก ส.ก.ด้วย จะได้ประสานงานกัน เพราะกรุงเทพฯ มีตั้ง 50 เขต ก็ต้องให้ ส.ก.ช่วยกันดูแล ถ้าชาวบ้านเดือดร้อน ก็สามารถช่วยกันได้อย่างทันท่วงที

ส่วนป้ายบรรดาผู้สมัคร ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝน ก็จะมีการดูแลแก้ไขโดยให้ ส.ก.ในพื้นที่เป็นคนดูแล

สำหรับเรื่องน้ำเสียในคูคลองในพื้นที่จะมีการแก้ไขอย่างไรบ้างนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ปัญหาในพื้นที่มีท่อระบายน้ำขนาดเล็ก ทำให้การระบายน้ำช้า ที่ผ่านมาได้ช่วยแก้ไขไปบ้างแล้ว ส่วนที่ยังทำไม่เสร็จตอนนี้ค่อยๆช่วยกันไป เป็นปัญหาบางพื้นที่ และจะแก้ไขให้ดีกว่าเดิม และทำไปเรื่อยๆ จะพยายามทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะรู้ว่าประชาชนเดือดร้อน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนเรื่องผลโพลก็พอใจ เพราะเปิดตัวทีหลังคนอื่น ดูจากโพลของธรรมศาสตร์ ครั้งล่าสุดก็เป็นที่น่าพอใจ เพราะล่าสุดได้ 14% ก็ดีใจที่ผลโพลเพิ่มมากขึ้น กลยุทธ์ก็ไม่ต้องปรับอะไร ก็พยายามเดินทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน อะไรที่เป็นเรื่องจริงทำจริง ไม่ต้องโกหกพกลม พี่น้องประชาชนรู้ว่าตนทำอะไรได้ให้เขาบ้าง

โดยโครงการที่จะผลักดันนั้นมีทั้ง ก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. คลองแจงร้อน ช่วงถนนราษฎร์บูรณะถึงสถานีสูบน้ำคลองแจงร้อน เพื่อรองรับการระบายน้ำ และป้องกันการพังทลายของดินริมตลิ่ง, ผลักดันเรื่องประตูเรือสัญจรบริเวณสถานีสูบน้ำคลองดาวคะนอง เพื่อเพิ่มความสะดวกและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม, ก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณซอยราษฎร์บูรณะ 1 ถึงราษฎร์บูรณะ 3 (แนวฟันหลอ), เพิ่มสถานีดับเพลิงและกู้ภัยทางน้ำ, ยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขเป็นโรงพยาบาลชุมชน เพิ่มพื้นที่สีเขียว (สวนสาธารณะ) และผลักดันให้เกิดโรงเรียนส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมศิลปะ โรงเรียนนาหลวง ในเขตทุ่งครุ