เกมร้ายโหมไฟการเมืองลุก ศึกสางแค้นขจัดขวากหนาม

“การบริหารงานของ “รัฐบาลแพทองธาร1”ภายใต้เงาของบ้านจันทร์ส่องหล้า ก็ไม่ได้เดินไปได้ง่ายๆ ทุกอย่างก้าวจะมีขวากหนามที่ต้องคอยถางให้พ้นทาง เพราะมีศัตรูรอบด้าน จ้องจับผิดทุกฝีก้าว ไม่ใช่เฉพาะเพียงแค่ฝ่ายค้านอย่างเดียว ”

ดราม่าเกมร้อน“รัฐบาลอิ๊งค์1”ฝ่ากับดักนิติสงครามพิสูจน์ผลงาน

“การเมืองไทยวันนี้ “นายกฯอิ๊งค์” ไม่ได้เดินอยู่บนพรมแดงที่พ่อแม่ปูมาให้ แต่เป็นการฝ่าดงกับดัก กับระเบิดที่วางฝังตามรายทาง หากพลาดก็ถึงตายยกครัว”

เกมพลิกขั้วสลายข้างสางแค้น ผลัก“แพรทองธาร” สู่คิลลิ่งโซน

“ก้าวย่างต่อไปของ “แพทองธาร” นายกรัฐมนตรี ต้องเริ่มต้นด้วยคำปรามาส ถึงคุณวุฒิ วัยวุฒิ ที่ต้องมารับหน้าที่เป็นนางแบกประเทศไทย ซึ่งกำลังอยู่ในวิกฤต ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และจากการตั้งรัฐบาลสูตรพิสดารภาค2 ครั้งนี้ที่ได้สร้างศัตรูรอบด้าน

“แพทองธาร”ลุยไฟการเมือง “ตระกูลชิน”เดินเกมกระชับอำนาจ

“จึงต้องสแกนทุกหย่อมหญ้า เพื่อการันตีคุณสมบัติรัฐมนตรีใหม่ทุกคน เพื่อให้มีความมั่นใจว่าการเดินหน้า “รัฐบาลแพทองธาร” ต้องเดินหน้าไปอย่างปลอดภัย ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย “รัฐบาลเศรษฐา”

วิบากกรรมตามหลอน“ตระกูลชินวัตร”

“ถือเป็นการเดิมพันอนาคตพรรคเพื่อไทยและคนใน“ตระกูลชินวัตร”จะต้องพิสูจน์ตัวเอง ประวัติศาสตร์จะเดินซ้ำรอยเดิมหรือไม่ต้องเจอวิบากกรรม อยู่ประเทศไม่ได้”

เดิมพันอนาคตสนามเลือกตั้ง ศึกนิติสงครามทำการเมืองระอุ

เวทีการเมืองตอนนี้ร้อนระอุอยู่ในวังวนการสู้รบระหว่างสองฟาก คือ ขั้วเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งก็ คือ กลุ่ม DNA สีส้มกับ กลุ่มอนุรักษ์นิยม หมายถึง พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ต้องไปวัดกันที่สนามเลือกตั้งครั้งต่อไป

วาระร้อนการเมืองร้าย กระดานอำนาจสั่นคลอน

ลงทะเบียนโครงการดิจิทัลเงินหมื่นเป็นไปด้วยความคึกคัก แต่ก็เจอกับระบบล่ม แถมยังยุ่งยาก ทำเอาคนไทยกุมขมับ ยังต้องลุ้นว่าจะได้เงินหมื่น ใช้เมื่อไหร่ ที่สำคัญยังมีการส่งสัญญาณสวนทางกับสิ่งที่ “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เคยประกาศว่าเงินหมื่นดิจิทัลจะเป็นพายุหมุนทางเศรษฐกิจ

เปิด ‘ดีล’ วางหมากซ่อนกล ซ้อนเกมชิงเหลี่ยมการเมือง

ปรากฏการณ์กินรวบสภาสูงเกิดขึ้นให้เห็นแล้ว ในส่วนการโหวตเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา ด้วยเสียง 159 คะแนน ที่โหวตหนุน “บิ๊กหมง” มงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง คนสนิทบ้านใหญ่บุรีรัมย์นั่งเก้าอี้ประธานวุฒิสภาแบบไม่พลิกโผ

รัฐบาลลุยไฟโกยแต้มเรียกศรัทธา โจทย์ยากวิบากกรรมพรรคเพื่อไทย

สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้มีแต่เรื่องว้าวุ่น ไล่ตั้งแต่เหตุการณ์ช็อคโลก การลอบสังหาร “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและแคนดิเดตประธานาธิบดีคนต่อไป เล่นเอาเขย่าโลก ตามติดด้วยเหตุการณ์วางยาไซยาไนด์ 6 ศพ ชาวเวียดนาม ที่โรงแรมดังกลางกรุง เกาะติดด้วยปลาปีศาจ “ปลาหมอคางดำ” เป็นปลาเอเลี่ยนสปีชีส์ ที่จู่ๆหลุดเข้าแม่น้ำลำคลองตามธรรมชาติทำลายระบบนิเวศ จนต้องเปิดปฏิบัติการไล่ล่าให้ค่าหัวปลาหมอคางดำ ที่สำคัญเกิดปฏิบัติการล่ามือปล่อยปลาหมอคางดำเข้าสู่ระบบนิเวศด้วย

วางเหลี่ยมชิงเกมสภาสูง ถือหมากคุมเชิงวาระร้อน

ในที่สุดก็ต้องโยนเผือกร้อนออกจากมือสำหรับ 7 เสือกกต. ประกาศรับรอง 200 สว.และสำรองอีก 99 คน จนใครต่อใครพากันบอกว่าเป็นเทศกาลปล่อยผีเข้าสู่สภาสูง