“โจเซฟ สติกลิตซ์” ชี้เมกะเทรนด์โลก ยุคสู่เศรษฐกิจเสรีภาพคู่คุณธรรม

โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติถูกดูดซับด้วยการบริโภคที่มากขึ้นทุกวัน และเทคโนโลยีมีบทบาทต่อโลกมากขึ้น สร้างการเปลี่ยนแปลงทั้งเศรษฐกิจ สังคม และความเหลื่อมล้ำ

‘หนุนแพทย์’ต่อสู้โรค ‘ขนนกกับดอกไม้’ กุศลใหญ่‘ช่วยผู้ป่วย’

“เป็นกิจกรรมที่สร้างประโยชน์ให้ประชาชน เป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชน และเป็นโอกาสที่จะทำให้สังคมได้รู้จักหน่วยงานมากขึ้น”…

‘ร้าย’เพราะถูกใช้ร้าย! ‘เท่าทันจูงใจ’ ไม่หลง‘ไม่เป็นเหยื่อ’

มองทะลุช็อต “เล่ห์กระเท่ห์” เพื่อจะ “ลวงคนให้หลงเป็นเหยื่อ” กับหลาย ๆ “คดีลวง” ที่อื้ออึงนั้น…โฟกัสที่ “กลยุทธ์จูงใจคน” ก็นับว่า “น่าถอดบทเรียน”…

‘ไซโคโลจี’หลั่งน้ำตา ‘จิตวิทยาร้องไห้’ ได้ผลดีถ้าไม่‘ปลอม!’

มาถึงวันนี้คนไทยได้เห็นใคร “ร้องไห้โชว์” จากบางกรณีอื้ออึงอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้สินะ?? แต่ที่ก็น่ารู้…และ ณ ที่นี้จะสะท้อนต่อข้อมูล…ก็คือ “ประโยชน์ของการร้องไห้”…

‘คาวาอี้ไทย’ก็น่าลุ้น ‘Art Toy ท้องถิ่น’ ชูสู่‘ซอฟต์พาวเวอร์’

“อาร์ตทอย (Art Toy)” ยังกระแสดีไม่มีตกในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย หนุนให้ “ธุรกิจของเล่นคึกคักขึ้น” อย่างมาก และก็ “น่าจับตาอาร์ตทอยไทย”…

‘สายฟ้า’นับวันยิ่งร้าย ‘ภัยอสนีบาต’ ไม่สาบานก็‘ต้องกลัว’

“ภัยอสนีบาต-ฟ้าผ่า” นี่ต้องย้ำว่า “ร้ายแรง…ต้องกลัว!!” ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็เกิดข่าวเศร้าวงการฟุตบอลไทยเมื่อผู้รักษาประตูทีมสโมสรปลวกแดงยูไนเต็ด ศึกไทยลีก 3 “เสียชีวิตจากฟ้าผ่า!!”…

‘กล้าไม่ยั้ง!’เทรนด์ฮิต ‘หวังจะรวยเร็ว’ เสี่ยงผิดๆ‘ที่สุดจบเห่!’

ไม่ใช่เรื่องผิดที่ “อยากรวย” แต่สำคัญคือ “วิธีทำให้รวย” ซึ่งถ้า “รวยทางลัดโดยหลอกลวงผู้อื่น” ล่ะก็…“ที่สุดแล้วก็จบเห่!!” ดังที่ตอนนี้ก็มีที่ “โป๊ะแตก” ให้เห็น…

‘คาถากันลวง’ลงทุน ‘ล.ลิง 10 ตัว’ บทนี้ก็ดีชัวร์‘สู้หลอก’

มาถึงวันนี้กรณี “หลอกลงทุน” ที่ครึกโครมขึ้นในไทยอีกครั้งนั้นขยายวง “โป๊ะแตก” ถึงไหนแล้ว??…ก็ดังที่ทราบ ๆ กัน ขณะที่กระแส “ล้อมคอก” ก็คงจะเซ็งแซ่เช่นเคย…

‘ศึกเก่าแก่’ยังดราม่า ‘ศรัทธา VS เชื่อ’ ไม่เป็นเหยื่อ‘ยังไง??’

เรื่อง “ศรัทธา-ความเชื่อ” แม้จะดูเป็นเรื่องเดียวกัน แต่ก็บ่อยครั้ง รวมถึงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่เกิด “วิวาทะ-ดราม่า” ระหว่าง “ศรัทธา VS ความเชื่อ”…

เวทีนักคิดดิจิทัล Digital Thinkers Forum

อึ้ง!!คนไทย 36 ล้านคน ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพออนไลน์ ถูกหลอกให้ซื้อสินค้า-โอนเงิน-กู้เงิน ไตรมาสแรก ปี 67 เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 6 หมื่นล้านบาท พบ ผู้สูงอายุโดนหลอกพุ่ง 22% ข้อมูลจาก We Are Social ดิจิทัลเอเจนซีระดับโลก ระบุว่า คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตมากกว่า 63 ล้านคน คิดเป็น 88% เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ในรอบ 10 ปี และมีผู้ใช้บัญชีโซเชียลมีเดียมากกว่า 49 ล้านคน