“สงกรานต์2566”เดินทางสู้ร้อน!! ระมัดระวังดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ

หลังอั้นมานานเกือบ 3 ปีช่วงโควิด ผู้คนต่างก็อยากจะสัมผัสโอบกอด ”เทศกาลสงกรานต์” ให้หายคิดถึง ในมิติต่าง ๆ ทั้งการเดินทางท่องเที่ยว กลับภูมิลำเนา และสาดน้ำเล่นสงกรานต์เพื่อความสดชื่น ถึงแม้ในตอนนี้ดัชนีความร้อนจะทะลุไปถึง 50 องศาฯ ในหลายพื้นที่ก็ตาม!

เช็กสถานะทางด่วน11สาย3แสนล้าน มีว้าวข้ามทะเลไปเกาะสมุย-เกาะช้าง

อัปเดตทางพิเศษ 11 โครงการ ที่ใช้วงเงินกว่า 3 แสนล้านบาท ที่ต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามแผนงานเพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นทางเลือกการเดินทางแก่ประชาชน!!!

4แอร์ไลน์ป้ายแดงสัญชาติไทย ทางเลือกใหม่เขย่าใจผู้โดยสาร

เมื่อโลกพ้นวิกฤติโควิด-19 ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง จึงเป็นอันดีสำหรับการแจ้งเกิดสายการบินน้องใหม่สัญชาติไทย 4 สายการบิน เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้โดยสาร!!!

เช็กสถานะว่าที่7สนามบินแห่งใหม่ แจ้งเกิดไว้ลุ้นรัฐบาลหน้าสร้าง-ล้ม

อัปเดตสถานะ 7 ว่าที่ ‘สนามบินน้องใหม่’ ตามแผนงานของกรมท่าอากาศยาน ที่ใช้วงเงินลงทุนรวมประมาณเกือบ 5 หมื่นล้านบาท ลุ้นรัฐบาลหน้าจะสร้างหรือล้ม!!

มาแล้วพี่จ๋า..โมโนเรล2สายแรก เมษายนนี้ประชาชนได้ลองใช้ฟรี

สำหรับโมโนเรล 2 สายแรกของประเทศไทย ที่จะเปิดมิติใหม่ในการเดินทางให้ประชาชน จากชานเมืองเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยจะเปิดบริการให้ประชาชนได้ร่วมทดลองใช้เป็นครั้งแรก ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้!!!

รถไฟทางคู่สายใหม่ยิ่งใหญ่ทุบสถิติ 7.2กม.ยืนหนึ่งอุโมงค์ยาวสุดในไทย

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ออกมาประกาศความยิ่งใหญ่ของโครงการก่อสร้างทางรถไฟเส้นใหม่สายเหนือเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทางรวม 323.10 กิโลเมตร (กม.) ที่จะมาพร้อมกับอุโมงค์รถไฟยาวที่สุดในไทยระยะทาง 6.2 กม.

พาท่องทางหลวง52,303กิโล เติบโตเป็น4เลน+++แล้ว36%

กรมทางหลวงได้รับจัดสรรงบประมาณปี66 รวม 17,540 ล้านบาท สำหรับก่อสร้างขยายช่องจราจรทางหลวงจากขนาด 2 ช่อง(ไปกลับ) เป็น 4 ช่อง(ไปกลับ) จำนวน 26 โครงการทั่วประเทศ จะทยอยประกวดราคาเพื่อเริ่มก่อสร้างภายในปี 2566 แล้วเสร็จปี 2568

ตระหง่านคู่ขนานสะพานพระราม 9 สะพานขึงทางด่วนใหญ่ที่สุดของไทย

สะพานขึงคู่ขนานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาของโครงการทางพิเศษ ขนาด 8 ช่องจราจร มีความยาวช่วงกลางสะพาน 450 เมตร ความยาวของสะพาน 780 เมตร ความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 41 เมตร (สูงเท่ากับสะพานตัวเดิม) ระยะทางรวม 2 กม. ขณะนี้การก่อสร้างได้ผลงานกว่า 97.17% แล้ว!!!

เปิด7สถานีใหม่บนทางรถไฟสายเก่า เมื่อทางคู่สายอีสานระบบยังไม่พร้อม

1 ใน 7 เส้นทางของโครงการรถไฟทางคู่เฟสที่ 1 “โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายภาคอีสาน” ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ ระยะทาง 135 กิโลเมตร วงเงิน 2.99 หมื่นล้านบาท ก่อสร้างถึงไหนไปอัพเดทกัน!

ลดเวลาเดินทาง2ชม.เหลือ10นาที “สะพานมโนราห์-เชื่อมเกาะลันตา”

เช็กสถานะ 2 โครงการยักษ์ในพื้นที่ภาคใต้ โครงการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา และโครงการสะพานเชื่อมเกาะลันตา ที่มีมูลค่าการลงทุนรวม 6,695 ล้านบาท ของกรมทางหลวงชนบท ที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นขอบโครงการตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 2565