พาดูความอลังฯ “แหลมฉบังเฟส3” ถมทะเล 3,246 ไร่ตั้งท่าเรือใหม่

“ไลน์ทาง” สัปดาห์นี้ พาไปอัปเดตการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังระยะ (เฟส) ที่ 3 หนึ่งในโครงการร่วมทุนระหว่างรัฐและเอกชน ตามแผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

“สะพานรถไฟโค้ง”แห่งแรกในไทย อีกไฮไลท์ทางคู่“เด่นชัย-เชียงของ”

รถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ทัศนียภาพสวยงามของธรรมชาติตลอดทาง ผ่านเทือกเขา ตื่นตาตื่นใจกับประสบการณ์ใหม่ ลอดอุโมงค์รถไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทยและวิ่งบนสะพานโค้งหล่อสำเร็จแห่งแรกของไทย

จบปีที่6…ด้วยผลงานสร้าง28% รถไฟไฮสปีดสายแรกของไทย

จบปี2566 ด้วยผลงานการก่อสร้างไม่ถึง1ใน3 …ใกล้เริ่มศักราชใหม่2567 เข้าสู่ปีที่ 7 ของการก่อสร้าง…ลุ้นและรอคอยกันต่อไปว่ารถไฟความเร็วสูงสายแรกของไทยจะสร้างจบได้ภายในกี่ปี.

รถไฟฟ้า6จังหวัดแค่แจ้งเกิด ไม่ได้ก่อสร้างให้จบที่รุ่นนี้!!

มุมคนเมือง

เมื่อประมาณ 6 ปีก่อน จังหวัดขอนแก่นและภาคเอกชนประกาศชัดด้วยความมั่นใจว่าจะเริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ารางเบา (แทรม) จ.ขอนแก่น สายสีแดง เเต่ทำไมตอนนี้ ถึงยังไม่สามารถก่อสร้างได้

“คมนาคม”พร้อมอำนวยความสะดวก 67ล้านคนเดินทางปลอดภัยปีใหม่67

เดือนสุดท้ายของปี 2566 อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่ 2567 มหกรรมแห่งการเดินทางของผู้คนทั้งการเดินทางท่องเที่ยววันหยุดยาวหรือกลับภูมิลำเนาไปฉลองกับครอบครัวจะวนกลับมาอีกครั้ง

เปิด “สถานีรถไฟหัวหินใหม่”เติมความสดใส สถานะรถไฟทางคู่14เส้น2,476กม.

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ประกาศเปิดใช้อาคาร “สถานีรถไฟหัวหินใหม่” วันที่ 11 ธ.ค. นี้ เตรียมรองรับการเพิ่มประสิทธิการเดินรถไฟทางคู่สายใต้ และอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ

สิ้นสุดทางเลื่อน!!..เปิดบริการแล้ววันนี้ รถไฟฟ้าสีชมพูโมโนเรลสายที่2ของไทย

สิ้นสุดทางเลื่อน!!..เพราะวันนี้เปิดบริการแล้ว สำหรับรถไฟฟ้าสีชมพูโมโนเรลสายที่2ของไทย ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร(กม.) อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนให้สะดวกสบายและรวดเร็วกว่าเดิม สมกับที่หลายคนเฝ้ารอคอย

อุโมงค์รถไฟสายใหม่”เด่นชัย-เชียงของ” ลึก50เมตรทะลุภูเขาสู้น้ำท่วมได้หรือไม่??

“อุโมงค์รถไฟแม่กา” จ.พะเยา ความยาว 2,700 เมตร หรือ 2.7 กม. ของโครงการรถไฟทางคู่สายใหม่นี้ ในสัญญาที่ 2 ช่วง งาว-เชียงราย ระยะทาง 132 กม. ถือเป็นงานที่ยากที่สุด เพราะมีทั้งดินเหนียว และหิน อยู่ในงานเดียวกัน