รถไฟความเร็วสูงสายแรกสร้าง5ปี12% พ้นวิกฤติ..อัพสปีดเปิดให้บริการปี70

โครงการรถไฟไฮสปีดสายแรกของประเทศไทย ช่วยผลักดันให้ระบบรางเป็นระบบหลักในการเดินทางและการขนส่งของประเทศ เป้าหมายของรัฐบาลในการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี

เซ็ง!รอนาน-งง?เปลี่ยนเลขสาย ผลลัพธ์ 5 ปี “ปฏิรูปเส้นทางรถเมล์”

ผู้โดยสารร้องระงมกันมานานกี่ปีแล้ว? กับปัญหารถเมล์เมืองกรุง เสียงร้องซาลงในช่วงโควิด-19 เนื่องจากผู้คนลดเดินทาง กลับมาวิกฤติอีกครั้งในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา…

เม.ย.ปีหน้า “สุวรรณภูมิ” เปิดยานลูกSAT1 นั่งรถไฟฟ้าขึ้นเครื่องเสริมทัพไต่อันดับ

นับถอยหลังอีก 10 เดือน ผู้โดยสารจะได้ใช้เทอร์มินอลใหม่ SAT1 “สุวรรณภูมิ” ที่มาพร้อมรถไฟฟ้าไร้คนขับเชื่อม 2 อาคารสนามบินแรกในไทย เมื่อท้องฟ้าเริ่มกลับมาสดใส โบกมือบ๊ายบายโควิด-19 ผู้โดยสารพุ่งต่อเนื่อง ฟื้นอุตสาหกรรมการบินของไทย….

บ๊ายบายโควิด!!ธุรกิจกลับมาสดใส ผ่าโรดแม็พฟื้นการบินประเทศไทย

สัปดาห์ที่ผ่านมาที่ประชุมคณะกรรมการ กบร. มีมติรับร่างRoadmapแผนฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินและร่างนโยบายด้านการบินพลเรือนของประเทศไทย เพื่อเป็นแนวทางสำคัญช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินและเศรษฐกิจของไทยอย่างยั่งยืน แข่งขันได้ในระดับสากล..

“ชัชชาติ” ฟีเวอร์!ทำงานๆๆ ค่ารถไฟฟ้าจะถูกลงมั้ย??

ชช.ฟีเวอร์!! ทรงพลังทั่วประเทศ ทั้งสื่อหลักและโซเชียลรายงานความเคลื่อนไหวชนิดนาทีต่อนาที ร้อนแรงตามสโลแกน ทำงานๆๆ แต่จะทรงอานุภาพถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับรถไฟฟ้าให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดียิ่งขึ้นได้หรือไม่??

ทางคู่สายใหม่”แม่สอด-นครสวรรค์” รถไฟวิ่งผ่านหน้าบ้านจะเป็นจริง

รถไฟทางคู่สายใหม่ ”แม่สอด-นครสวรรค์” มูลค่าการลงทุน 1 แสน8พันล้านบาท ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ศึกษาเสร็จหมาดๆ เตรียมเสนอขออนุมัติโครงการให้กระทรวงคมนาคมและคณะรัฐมนตรีพิจารณาในเร็วๆ นี้

นับถอยหลัง!ทางพิเศษ“กะทู้-ป่าตอง”สายแรกในตจว.เส้นแรกของสายแว้น

ผลักดันกันมากว่า 10 ปี สำหรับโครงการก่อสร้างทางพิเศษ (ทางด่วน) สายกะทู้-ป่าตอง วงเงินลงทุน 14,670 ล้านบาท ของ กพท. กับ 2 ความพิเศษทางด่วนสายแรกในต่างจังหวัดและทางด่วนเส้นแรกของประเทศไทยที่อนุญาตให้รถจักรยานยนต์สามารถใช้บริการได้

ได้เวลารถไฟฟ้าสายใหม่ “สีน้ำตาล” ตีคู่ทางด่วนเกษตร-วงแหวนฯ

แจ้งเกิดในชื่อ “รถไฟฟ้าสีน้ำตาล” มาหลายปีแล้ว จากการศึกษาโครงการของสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) สำหรับรถไฟฟ้าสายใหม่ที่จะมาเติมเต็มโครงข่ายรถไฟฟ้าหลากสีในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

รีวิว ‘แบริเออร์-เสาหลักยางพารา’ เมื่อถึงจุด ‘ดราม่า’สอดไส้ไม้ไผ่

กระแสดราม่า “เสาหลักนำทางยางพาราบนทางหลวง จ.น่าน สอดไส้ไม้ไผ่” ที่ผู้คนในโลกโซเชียลวิจารณ์ยับว่า “โป๊ะแตกตุกติกจัดซื้อ”

เปิดนโยบาย “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” ความท้าทายผู้ว่าฯกทม.คนใหม่

นโยบายของผู้สมัครว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ต่างหยิบยกประเด็นปัญหาใหญ่ของ กทม.ที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ตั้งแต่ ขยะ น้ำท่วม ฝุ่น PM2.5 หนึ่งปัญหาท้าทายที่ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ต้องเข้ามาบริหาร คือ การพิจารณาต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่จะหมดสัญญาในปี 2572