ก้อนเลือดในสมองเริ่มพบบ่อยถ้าแตกอันตรายถึงตายได

การรักษาโรคก้อนเลือดในสมอง มีการรักษา 2 แบบ ผ่าตัดและไม่ผ่าตัด นับวันคนไข้ค่อยเพิ่มมากขึ้น ด้วยบริการที่พร้อมเพรียง ทำให้ผลการรักษาดีขึ้นตามด้วย.

คนสูงอายุอยากให้อายุยืนยาวควรปฏิบัติตัวอย่างไร?

ผู้สูงอายุที่อยากให้อายุยืนยาวนาน ๆ ต่อไปอีก ต้องยึดหลักไว้เลยว่า ควรออกกำลังกายทุกวัน ให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว คล่องแคล่ว คล่องตัว พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่อดหลับอดนอน ทำงานมากไป

ครอบครัวพาเที่ยว จ.เลยอีสานเหนือน่าสนใจ

การเดินทางไปกับครอบครัวก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งของคนสูงอายุ จะได้มีโอกาสคุยกับลูกหลานบ้าง ปกติก็ไม่มีเวลาคุยกันอยู่แล้ว เด็ก ๆ ก็ไม่อยากคุยกับผู้ใหญ่ ไปเที่ยวกันไปได้คุยกันบ้างก็เพลินดี

โรคกระดูกพรุนเปราะบางเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยหักได้

โรคกระดูกพรุน กระดูกไม่แข็งแรงทำให้หกล้มง่าย การแก้ไขแบบพื้นฐานควรต้องออกกำลังกายทุกวัน จะได้หิว กินอาหารเพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องความแข็งแรงของกระดูกค่อยปรึกษาแพทย์ทางกระดูกต่อไป.

หลังเกษียณงาน-วางแผนจะทำาอะไรดี

ชีวิตหลังวัยเกษียณ มาปัจจุบันได้เปลี่ยนไป คนอายุยืนขึ้น จึงต้องวาง แผนใหม่ อยู่ไปจาก 60 ปี ไปอีก 20 ปี จะทำอะไรดี ถ้าไม่มีเรื่องการเงิน ถือว่าโชคดี ต้องหางานทำไม่ให้เหงา เป็นข้อคิดที่ขอฝากไว้ เพราะคนสุขภาพดีอายุยืนยาวขึ้น.

การนอนละเมออาจลุกมาแล้วหกล้ม-อันตราย

การนอนละเมอเข้าใจว่าเป็นความผิดปกติของเซลล์ในสมองส่วนหนึ่งที่ยังไม่สงบ ทำให้ร่างกายเคลื่อนไหวลุกขึ้นจากเตียงโดยไม่รู้ตัว ผลเสียตามมาก็คือ อาจเดินไปชนตู้ เตียง หรือล้มลงพื้นทำให้บาดเจ็บได้

คนแก่อยากอายุยืนต้องไม่หกล้ม-ดูแลสุขภาพให้ดี

คนแก่ยุคใหม่ที่ต้องการให้อายุยืนยาว ต้องปรับตัวช่วยตัวเองให้ได้มากที่สุด หมั่นดูแลตัวเองด้วยขั้นพื้นฐานที่พอจะทำได้ งดของรสจัด หวาน มัน เค็ม ให้มากที่สุด

การรอคอยเป็นเทคนิคอย่างหนึ่งที่ทำาให้งานเรียบร้อย

การรอคอย เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งของผู้สูงอายุ ไม่มีงานจริง ๆ ต้องทำ จึงต้องหางานอดิเรกที่ชอบมาทำ ซึ่งบางครั้งต้องรอคอย ก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งของคนแก่ อย่าถือสาเลย.

คนไข้กะโหลกศีรษะแหว่งรพ.ราชวิถีช่วยรักษาหายได้

อุบัติเหตุทางสมอง โรงพยาบาลต่างจังหวัดบางแห่งก็ไม่มีเครื่องมือสมบูรณ์ในเรื่องนี้ แต่ก็ได้ช่วยชีวิตให้ชั่วคราวโดยเย็บผิวหนังปิดสมองมาให้เรียบร้อย