รพ. อุตรดิตถ์ เปิดผ่านตัดส่องกล้อง “โรคอ้วน” ครบวงจร

จุดประสงค์หลักเพื่อแก้ปัญหาโรคแทรกซ้อนที่เกิดจากความอ้วนของผู้ป่วย โดยการตรวจรักษามีตั้งแต่การให้ความรู้ทางโภชนาการ ปรับอาหาร การใช้ยา โดยทีมนักโภชนาการและอายุรแพทย์ต่อมไร้ท่อ จนถึงการผ่าตัดลดน้ำหนัก โดยศัลยแพทย์เฉพาะทางผ่าตัดรักษาโรคอ้วน คลินิกโรคอ้วน รพ.อุตรดิตถ์ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-5540-9999.

ผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบผ่านกล้องแผลเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว

อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ผู้ป่วยจะได้รับการผ่าตัดแบบใด ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของศัลยแพทย์เป็นสำคัญ เพื่อผลลัพธ์ของการรักษาที่ดีที่สุด.

สธ.-สภากาชาดไทยเปิดทางด่วนทำบุญใหญ่ บริจาค ‘ดวงตา-อวัยวะ’ ผ่านไลน์-แอปหมอพร้อม

ปัจจุบัน คนไทยมีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับ “การบริจาคอวัยวะ บริจาคดวงตา” ไม่ได้ทำให้ชาติหน้าเกิดมาพิกลพิการ อวัยวะไม่ครบ 32 แต่ในทางตรงข้าม “ยิ่งให้ยิ่งได้” ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ บุญใหญ่ยิ่งกว่าการสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร

“ราชวิถี” โชว์เทคนิค “RJ-TUAEP” ผ่าต่อมลูกหมากเสียเลือดน้อย ฟื้นตัวเร็ว

“ภาวะต่อมลูกหมากโต” เป็นปัญหาสำคัญของคุณผู้ชายทั้งหลาย โดยโอกาสของโรคจะเพิ่มมากขึ้นตามอายุที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบัน ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 73.5 ปี ซึ่งการเกิดโรคดังกล่าวจึงพบได้บ่อยขึ้น

“รู้ลึกก่อนตั้งครรภ์ เคล็ด(ไม่)ลับของแม่ยุคใหม่”

“รู้ลึกก่อนตั้งครรภ์ เคล็ด(ไม่)ลับของแม่ยุคใหม่”@ Bangkok Central Clinic IVF Wellness การเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์ถือเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยให้คุณแม่และทารกมีชีวิตที่ดีและปลอดภัย

ตรวจลึกหมู่เลือกใหม่ Rh=Asian-type DEL ‘กาชาด’ ออกบัตร-ปรับแผนให้-รับบริจาค

โดยทั่วไปมักเป็นที่เข้าใจว่าหมู่โลหิตมี 4 หมู่ใหญ่ ๆ คือ 1. กลุ่ม AOB ประกอบด้วย หมู่ เอ (A) หมู่ บี (B) หมู่ เอบี (AB) หมู่ โอ (O) และ 2. หมู่อาร์เอช (Rh) แบ่งเป็น อาร์เอชบวก (Rh-Positive) และ อาร์เอชลบ (Rh-negative) ซึ่ง Rh- จัดเป็นโลหิตหมู่พิเศษเพราะหาได้ยากมากในคนไทย

3สูตร‘คลำเต้า’-อัลตราซาวด์โรคฮิตหญิงไทย

“มะเร็งเต้านม” เป็นโรคมะเร็งอันดับหนึ่งที่พบในผู้หญิงไทย และเป็นเช่นนี้ทุกปี ถูกขนานนามว่าเป็น “มฤตยูเงียบ” ที่คร่าชีวิตผู้หญิงมากเป็นอันดับ 1 ของโลก

โรคหืด..โรคที่มักถูกละเลย

โรคหืดเป็นโรคที่พบได้บ่อย อุบัติการณ์ในประเทศไทยมีถึง 7% คนไทย 100 คน พบโรคหืดได้ถึง 7 คน และพบมากใน 2 ช่วงอายุ คือ วัยเด็ก และ วัยกลางคน

8 กลุ่มอาหารบำรุงตับ

“ตับ” มีหน้าที่สำคัญ ทำหน้าที่กำจัดสารพิษในร่างกาย และเป็นอวัยวะที่ใช้ในการสร้างโปรตีน สร้างน้ำดี เก็บวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ