SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:’ฉลากอาหารแบบใหม่’เอสเอ็มอีน่าสนใจ-น่าศึกษา

ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารควรที่จะต้องทำความเข้าใจและควรที่จะศึกษาเกี่ยวกับฉลากอาหารแบบใหม่ที่ใกล้จะมีผลบังคับใช้ในเร็ว ๆ นี้ เพราะถือเป็นหัวใจสำคัญของสินค้าและผลิตภัณฑ์

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่: ‘ธุรกิจReady to eat Food’ โอกาสของเอสเอ็มอีไทย

อาหารพร้อมกิน (Ready-to-eat Food) เป็นอาหารที่ผ่านการเตรียม หรือปรุงล่วงหน้า และแปรรูปให้อยู่ในรูปแบบพร้อมกิน โดยในปี 2565 อุตสาหกรรมนี้มีปริมาณจำหน่ายรวมทั้งในประเทศและส่งออกสูงถึง 482.4 พันตัน จึงเป็นเทรนด์ธุรกิจที่ผู้ประกอบการไทยน่าสนใจศึกษา เพราะอาจมีโอกาสจากตลาดนี้ได้

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:’กรณีศึกษาทองม้วน’ขยายธุรกิจมีแนวคิดน่าสนใจ

การที่ต้องทำให้ได้มาตรฐานทำให้ตัดสินใจขยายธุรกิจ แม้จะต้องใช้เงินลงทุนสูง แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะทำให้ได้เปรียบในทางธุรกิจหลายด้านเพิ่มมากขึ้น

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:ใช้กลยุทธ์ Slow Fashion ช่วยสร้างตลาดใหม่

รูปแบบการผลิตแบบ tailor-made ที่เป็น Slow Fashion ช่วยเลี่ยงการผลิตจำนวนมาก จึงทำให้ไม่เกิดการค้างสต็อกของสินค้า ทำให้ไม่ต้องแบกรับต้นทุนเรื่องสต็อกสินค้าล้น รวมถึงยังทำให้เรามีเวลาคิดสร้างสรรค์ต่อยอดชิ้นงานให้ดียิ่งขึ้น จนช่วยให้สามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าเดิมออกไป

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:กรณีศึกษาธุรกิจรีสอร์ท พลิกมุมคิดจนเป็นธุรกิจ

โรงแรมคือสินค้า ดังนั้นผู้ประกอบการจึงจำเป็นจะต้องมีแผนที่ดีและชัดเจนเพื่อให้เห็นงบประมาณที่ต้องใช้ และอีกเรื่องคือการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ที่สำคัญกับการวางแผนและการทำการตลาด

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่: ‘ธุรกิจร้านอาหารยุคออนไลน์’มีกลยุทธ์อะไรช่วยให้ปัง

ธุรกิจร้านอาหารปัจจุบัน นอกจากต้องใส่ใจเกี่ยวกับคุณภาพอาหารและการกินอย่างมีความสุขแล้ว ยังต้องต้องเน้นวิธีการทำและควรรู้จักวิธีการนำเสนอให้กับอาหารจานนั้นด้วย เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างแรงดึงดูดใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:เคล็ดลับจากกูรู ‘ร้านอาหารยุคใหม่ต้องใช้กลยุทธ์ใด?’

ในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ ได้มีการจัดงาน Anniversary 60 ปี เดลินิวส์ขึ้น โดยนอกจากจะมีศิลปิน ดารา ร่วมงานอย่างคับคั่งแล้ว ยังได้ 2 กูรูด้านอาหารร่วมแนะนำกลยุทธ์ร้านอาหารยุคใหม่ เพื่อผู้ประกอบการได้นำไปปรับใช้พัฒนาธุรกิจ

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:’ตลาดอเมริกา’มีโอกาสจาก’ซอสพริกสัญชาติไทย’

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกิดกระแสความนิยมในซอสพริกขึ้นในหลาย ๆ ประเทศ โดยเฉพาะตลาดสหรัฐอเมริกา จนทำให้กลุ่มสินค้าประเภทนี้มีอัตราการเติบโตและขยายตัวเพิ่มขึ้น ที่ผู้ประกอบการไทยน่าจะสามารถสร้างโอกาสได้จากเรื่องนี้

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:’เจาะตลาดสินค้าโภชนาการจีน’SMEไทยมีศักยภาพ

จีนได้กำหนดให้การออกกำลังกายและกิจกรรมกีฬาเป็นวาระแห่งชาติ ส่งผลทำให้ตลาดสินค้าโภชนาการในจีนเกิดกระแสความนิยมเพิ่มขึ้น โดยสินค้าโภชนาการของผู้ประกอบการไทยนั้นมีศักยภาพมากพอที่จะเจาะตลาดนี้ได้

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:อัปเกรดเป็นSmart Factoryมี3ปัจจัยต้องพิจารณา

Smart Factory หรือโรงงานอัจฉริยะ กลายเป็นอีกหนึ่งคำศัพท์ที่ผู้ประกอบการคุ้นหูมากขึ้นในยุค AI Economy ที่เป็นการผสมผสานระหว่างการกำหนดกลยุทธ์องค์กร เทคโนโลยีใหม่ และพนักงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้เกิดความสามารถที่สอดรับกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง