สุริยคติกาล วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 00.00-05.57 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 05.58-23.17 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 23.18-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ สนุกสนานหรือพบกับเพื่อนฝูงที่ถูกใจ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ

เกิดวันจันทร์ จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปชั่วขณะ แต่จะคิดได้หรือกลับใจ จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การงานถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น คิดได้หรือกลับใจได้ในทันทีเมื่อสถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลง

เกิดวันอังคาร ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ของฝากของขวัญ ปัญหาทางการเงินที่เป็นอยู่สามารถแก้ไขได้ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง การไม่สนใจการออมเท่าใดนักจึงทำให้ไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันพุธ เรื่องการเงินควรรอบคอบ จะมีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี จะประสบความสำเร็จด้านการงาน มีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ อย่าประมาทในการใช้จ่าย จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปชั่วขณะเมื่อได้พบกับความสนุกสนานหรือพบกับเพื่อนฝูงที่ถูกใจ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ การเจรจาทางธุรกิจควรรอบคอบ ควรใช้ความอ่อนโยนลุ่มลึกสยบการเคลื่อนไหวที่รุนแรง หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคแก้ปัญหาได้ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ความคิดอ่านถูกต้องแจ่มใสดีขึ้น มีมิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ

เกิดวันศุกร์ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย มีโอกาสได้ทำงานสังคม มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรรอบคอบเกี่ยวกับการเสี่ยงโชค การงานส่งผลดี จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทน การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร

เกิดวันเสาร์ หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือดี เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน การงานประสบความสำเร็จ แม้จะฉลาดก็ไม่วายจะถูกล่อลวงเรื่องการเงิน บริวารเอาใจใส่ในการทำงานแทน หากเดินทางควรระวังอุบัติเหตุ การเงินหมุนเวียนดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที.