สุริยคติกาล วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 10 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์ขึ้น เวลา 05.59 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.50 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-05.59 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.00-18.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 18.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การคบเพื่อนหากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ทำให้ได้รับผลประโยชน์จากตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นที่พึงพอใจ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสพบคนรักที่ถูกใจ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลาย จะรู้สึกสบายใจขึ้นกระชุ่มกระชวยใจขึ้น

เกิดวันอังคาร จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ โชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะทุ่มเทกำลังและให้เวลากับการทำงานมากขึ้น เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์ อาจทำให้มีอุบัติเหตุและปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้

เกิดวันพฤหัสบดี พี่น้องเพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ทำงานที่ชอบ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและครอบครัว หากท่านมีความเพียรพยายามสุขุมรอบคอบ จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้

เกิดวันศุกร์ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกันได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้เกิดปัญหาได้ง่าย ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง ควรระวังอย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันเสาร์ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง มีความชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของบุตรบริวารคนใต้บังคับบัญชา จะได้รับการยกย่องจากสังคม ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี การงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ.