เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 33 ปี แต่งงานแล้ว ประสบปัญหาเรื่องการหลั่งเร็ว เป็นมานานแล้วตั้งแต่ก่อนแต่งงาน ตอนแรกคิดว่าแต่งงานแล้วจะหายแต่กลับเป็นมากกว่าเดิมอีก ทำให้สงสารภรรยามาก พยายามที่จะช่วยกันแก้ไขแต่ก็ไม่สำเร็จ พอดีมีโอกาสได้มาอ่านเจอคอลัมน์ของคุณหมอโอที่เขียนตอบปัญหาในเดลินิวส์ จึงตัดสินใจอยากพบเพื่อขอคำแนะนำ ปัญหาใหญ่ของการร่วมเพศไม่ถึงนาทีก็หลั่งแล้ว อีกอาการคือแข็งตัวช้าและไม่เต็มที่ ปัญหาทั้งสองเรื่องส่งผลทำให้ชีวิตคู่แย่มาก เพราะอายุของเราทั้งคู่ก็ยังไม่มาก แต่ก็มีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศแล้ว

ด้วยความเคารพ

ทัศนะ 33

ตอบ ทัศนะ 33

อาการหลั่งเร็วพบได้ทั้งชายหนุ่มน้อยและหนุ่มมาก บางคนมีอาการหลั่งเร็วแต่สามารถคงการแข็งตัวต่อไปได้แบบนี้จะไม่มีปัญหาทางเพศกับผู้หญิงเพราะยังสามารถให้ความสุขได้ต่อไปอีกซึ่งพบได้ในชายอายุ 18-30 ปี แต่เมื่ออายุเกิน 34 ปีขึ้นไปจะเริ่มมีปัญหาการแข็งตัวซึ่งทำให้เกิดปัญหาแน่นอนคือพอหลั่งเสร็จอวัยวะเพศก็จะอ่อนตัวลง การร่วมเพศต้องสิ้นสุดหากใช้เวลาสัก 20 นาทีการร่วมเพศก่อนที่จะหลั่งก็จะไม่ทำให้ฝ่ายหญิงบ่นหรือรำคาญ แต่ถ้าใช้เวลาแค่ 2 นาทีแล้วสิ้นสุดการร่วมเพศทุกครั้ง ฝ่ายหญิงจะผิดหวังอารมณ์ค้าง หงุดหงิดใส่ฝ่ายชายได้ ยิ่งทำให้ฝ่ายชายกลุ้มใจมากขึ้น

ดังนั้นอาการหลั่งเร็วจึงถือเป็นปัญหาใหญ่ในการร่วมเพศ หากมีอาการเกิน 3 เดือนต้องเข้ารักษาฟื้นฟู ในชายที่มีอาการหลั่งเร็วแล้วมีร่างกายแข็งแรง หากฟื้นฟูสามารถยืดการหลั่งได้นานครึ่งชั่วโมง หากมีอาการหลั่งเร็วแถมยังแข็งตัวไม่เต็มที่แบบนี้ต้องทำการรักษาพร้อมกัน หาสาเหตุการแข็งตัวไม่เต็มที่ เจาะเลือดดูระดับไขมันในเลือด ดูเบาหวานแอบแฝงซึ่งปัจจุบันพบได้บ่อยในชายที่มีอายุน้อย

การตรวจร่างกายจะช่วยทำให้พบสาเหตุของอาการอีดี และเริ่มทำการรักษาได้ถูกต้อง อายุยังหนุ่มการฟื้นตัวให้มีการแข็งตัวเป็นปกติจะฟื้นได้เร็วควบคู่กับการรักษาอาการหลั่งเร็ว โดยการใช้ยากินช่วยควบคุมการหลั่ง หรือยาทาเฉพาะที่ก็จะได้ผลนานตั้งแต่ 5 นาทีจนถึง 30 นาที บางคนกลายเป็นชายไม่หลั่งก็พบได้ ต้องปรับยาให้เหมาะสมกับคนไข้ จะต้องให้ความร่วมมือกับแพทย์อย่างเต็มที่ในการรักษา

การรักษาหลั่งเร็วจะไม่รอพึ่งยากินให้หลั่งช้า เพราะบางคนต้องใช้เวลาหลายเดือนถึงปี ฝ่ายหญิงอาจจะรำคาญ เปลี่ยนความรักเป็นความชังโดยใช่เหตุ การรักษาด้วยยาคู่กับการเข้าโปรแกรมให้แข็งตัว 30-60 นาที จึงเป็นวิธีรักษาแบบใหม่ที่จะรักษาชีวิตคู่ได้แน่นอนกว่า.

———————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51