สุริยคติกาล วันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น.เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.01 น. จันทร์ตก เวลา 02.08 น.       

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะทำการสิ่งใดควรรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ควรระมัดระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำจะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการทำงานได้ไม่ยาก บริวารเข้าแถวกันดี ควรรอบคอบเรื่องนิติกรรมสัญญา

เกิดวันจันทร์ จะได้เพื่อนร่วมงานที่มีความรู้ความสามารถ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้เข้ารับการศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ ระวังจะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง ควรรักษามาตรฐานการทำงานที่ดีเอาไว้ ควรระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี

เกิดวันอังคาร มีการขยายงานอย่างกะทันหัน ระวังปัญหาและอุบัติเหตุเกี่ยวกับการทำงาน คู่แข่งจะพ่ายแพ้ การเจรจาติดต่อประสานงานจะค่อย ๆ เดินหน้า มีโอกาสในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกิจการงานให้ดีขึ้น โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย ทำให้งานประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง                       

เกิดวันพุธ มีความกระตือรือร้นขยันขันแข็งในการทำงาน มีการขยายงานอย่างกะทันหัน มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานมากขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะมีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย การงานมีการปรับปรุงพัฒนาไปในทางที่ดี หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ควรตั้งสติให้ดี ไม่ควรตื่นเต้นไปตามเสียงเพลงจนเกินไป มีเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันศุกร์ จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลือ เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยเหลือโดยไม่บิดพลิ้ว ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีปัญหายุ่งยากต้องแก้ไข จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันเสาร์ จะได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคมงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานใหม่ ๆ หลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขไห้สำเร็จได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน.