สุริยคติกาล วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ตก เวลา 00.38 น.         

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย  กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์  รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ  รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน  พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ  มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีเรื่องบางอย่างที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น จึงทำให้เกิดความอึดอัดใจมิใช่น้อย มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ มีปัญหาที่ต้องสะสางปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เขาทาง บริวารจะเข้ามามีอิทธิพลในการทำงานและชีวิตส่วนตัว การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานดีขึ้น ปัญหาต่าง ๆ จะถูกคลี่คลายลงไป มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบ

เกิดวันอังคาร เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว จะได้ของฝากของขวัญ คนที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้    

เกิดวันพุธ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย  หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว  มีรายได้เข้ามามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีการนัดพบสำคัญ มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกมีศัตรูคู่แข่ง ความรักจะค่อย ๆ ลงตัว คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่น มีปัญหาและอุปสรรคเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานต้องแก้ไขจนเกิดความวิตกกังวล มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้  หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด

เกิดวันเสาร์  มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สิน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี.