เดลินิวส์ออนไลน์ ขอนำ 5 สถานที่เที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ไม่อยากเปียกในวันสงกรานต์มาฝาก เผื่อเป็นไอเดียให้ไปเที่ยวกัน ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้

ราชบุรี

ราชบุรี ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวแนวศิลปวัฒนธรรมที่น่ามาถ่ายรูปเช็กอินอย่างมาก นอกจากจะมีสถานที่ขึ้นชื่ออย่างฟาร์มหรือรีสอร์ทแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแนวอาร์ตๆที่ต้องไป เช่น พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน ภาพจิตรกรรมฝาผนังเก่าแก่ในอุโบสถวัดคงคาราม ตลาดเก่าโพธาราม บ้านของเก่าแม่เลขา สุนทรีแลนด์แดนตุ๊กตา พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี โรงงานเซรามิกเถ้าฮ่งไถ่ และตลาดน้ำดีๆ อีกหลายแห่ง

พระนครศรีอยุธยา

ปีใหม่ไทยทั้งทีพาครอบครัวไปทำบุญกันดีกว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีวัดเก่าแก่มากมาย และยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม อย่าง ตลาดน้ำ ที่มีอยู่หลายแห่ง เช่น ตลาดน้ำกรุงเก่าวัดท่าการ้อง ตลาดน้ำอโยธยา ตลาดน้ำอยุธยาคลองสระบัว หรือใครจะไปนั่งช้างชมโบราณสถานและสัมผัสวิถีชีวิตช้างไทยก็ดีเหมือนกัน

คลองโคน สมุทรสงคราม

สงกรานต์หนีความวุ่นวายมาพักผ่อน กินอาหารทะเลสดๆ ที่คลองโคนกัน ยังมีกิจกรรมให้ได้ทำมากมายไม่ว่าจะเป็นการนอนโฮมสเตย์ของชาวบ้าน ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบริมคลอง กลางทะเล และในป่าโกงกาง รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ต่าง ๆ เช่น การปลูกป่าชายเลน, เยี่ยมชมฟาร์มหอย, เก็บหอยแครง, เล่นสกีโคลน และนั่งเรือชมป่าชายเลน แถมเดินทางมาก็ง่าย เพราะอยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ

นครปฐม

เมืองน่าเที่ยวที่มาได้ง่ายๆ ขับรถไม่นานจากกรุงเทพฯ ก็เที่ยวได้หมด ที่นี่นอกจากจะเป็นจังหวัดที่มีตลาดน้ำมากมาย ถูกใจทั้งนักชิมนักช้อปแล้ว ยังมีที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ และพิพิธภัณฑ์น่าสนใจต่างๆ ด้วย เช่น พระปฐมเจดีย์ ตั้งอยู่ภายใน วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร เป็นพุทธสถานสำคัญของประเทศไทย ที่ยังไงก็ต้องแวะมาสักการะเมื่อมานครปฐม พระราชวังสนามจันทร์ นอกจากนี้ยังมีตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ตลาดน้ำนครปฐม พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย

สมุทรปราการ

ที่เรามักเรียกติดปากกันว่า เมืองปากน้ำ จังหวัดนี้เกือบจะเป็นส่วนหนึ่งของกรุงเทพฯ เพราะใกล้กันมาก สถานที่ท่องเที่ยวเด่นที่รู้จักกันดี ได้แก่ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ เมืองโบราณ สถานตากอากาศบางปู แต่ที่เที่ยวสมุทรปราการมีมากกว่านั้น ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ อำเภอบางพลี เส้นนี้ก็มีสถานที่สำคัญของจังหวัดให้เที่ยวเยอะ

ในเมืองไทยของเรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่ยังรอคุณไปค้นหาความสวยงาม แต่หากๆในช่วง “เทศกาลสงกรานต์” แบบนี้แล้วยังนึกว่าจะไปที่ไหนดีไม่ออก.. 5 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่เรานำมาฝากก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยนะครับ.

ขอบคุณภาพประกอบ เพจวัดขนอนหนังใหญ่ เพจที่เที่ยวราชบุรี – ที่เที่ยวเมืองต้องห้ามพลาดราชบุรี ชุมชนคนอาร์ต