สุริยคติกาล วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 15 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.15 น.เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.33 น.         

วันนี้ เวลา 00.00-09.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 09.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-09.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 09.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก  เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ  ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้เครื่องมือเครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ทันสมัย จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้  จะได้รับการยกย่องจากสังคม มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ  มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ จะได้เดินทางสร้างเสริมประสบการณ์ มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน  มีงานสำคัญลักษณะแปลก ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังจะถูกล่อลวงเรื่องการเงิน จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ ถึงแม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน บุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น  หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี  มีความคิดเป็นเงินเป็นทอง พี่น้องเพื่อนฝูงสิ่งแวดล้อมชักนำสิ่งที่เป็นประโยชน์มาให้ ทำงานหนักขึ้นทำให้มีรายได้มากขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้น คนรักจะมีการเดินทาง จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้

เกิดวันพุธ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ ความรักจะเกิดจากความใกล้ชิด มีโอกาสเดินทาง ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจบ้าง จะได้พบปะคนต่างถิ่นต่างแดน พูดดีสื่อสารประชาสัมพันธ์ดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ  ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ ความรักจะสดชื่นแจ่มใส ควรมีความหนักแน่นเรื่องความรัก จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น จะได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี มิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล แต่มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ คนรักและบุตรบริวารทำให้ท่านชื่นใจ มีการยอมเสียสละบางอย่างให้แก่คนรัก จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ คนรักช่วยกันค้าขาย ช่วยทำมาหากินดี การงานคล่องตัวกิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะมีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสรับการสนับสนุนจากเพศตรงข้าม จะทำตัวเป็นพ่อบ้านแม่เรือนที่ดี การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็แก้ไขได้ บริวารเอาใจใส่ในการทำงานแทน หากเดินทางควรระวังอุบัติเหตุ จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.