เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ดิฉันอายุ 28 ปี ส่วนแฟนที่คบหาด้วยอายุ 32 ปี ดูใจกันมาได้เกือบ 3 ปี มีเพศสัมพันธ์กันนาน ๆ ครั้ง เพราะต่างคนต่างทำงานกันคนละแห่ง เพื่อเก็บเงินไว้สร้างครอบครัว จึงทำให้ต้องแยกกันอยู่ จะอาศัยช่วงวันหยุดงานนัดเจอกันหวังจะหาความสุข แต่เกือบทุกครั้งก็มักจะมีปัญหาเกิดขึ้น คือแฟนจะมีอาการหลั่งเร็วเพียงไม่ถึงนาทีหลังสอดใส่ก็หลั่งแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้คิดมากอะไร คิดเพียงแค่เป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปขอให้แฟนมีความสุขแต่เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า ก็เริ่มจะรู้สึกเบื่อกับการร่วมเพศมากเพราะไม่มีความสุขจากการร่วมเพศเลย ใจหนึ่งก็สงสาร อีกใจก็อยากหาแฟนใหม่เพราะคิดว่า ถ้าอยู่ด้วยกันแบบนี้คงจะขาดความสุขไปตลอดชีวิต จึงอยากไปปรึกษากับคุณหมอค่ะหาทางออกเช่นไรดี

ด้วยความนับถือ
เดือนดาว 28

ตอบ เดือนดาว 28

อาการหลั่งเร็วนี้หากเกิดกับชายคนไหนถือเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเป็นอย่างมาก ผู้ชายส่วนใหญ่ก็อยากจะมีเพศสัมพันธ์ที่มีคุณภาพกันทั้งนั้น ช่วงแรกที่มีเพศสมพันธ์โดยที่แต่ละฝ่ายไม่ได้คิดอะไรมากก็น่าจะมาจากต่างฝ่ายต่างก็ยังขาดประสบการณ์ที่ช่ำชอง แต่เมื่อเวลาผ่านเลยไป ก็เป็นไปได้ที่ทำให้มีความต้องการหรือรสนิยมเปลี่ยนไป จึงทำให้มีผลกระทบต่อจิตใจทั้งชายและหญิง ฝ่ายชายก็จะเกิดความกังวลว่าหากร่วมเพศแล้วจะทำให้ฝ่ายหญิงไม่ถึงจุดสุดยอด ความกังวลก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการหลั่งเร็วได้ ในขณะที่ฝ่ายหญิงก็เกิดความหวังกับฝ่ายชายว่าน่าจะให้ความสุขมากขึ้น แรงกดดันจากภายในจิตใจของฝ่ายชายเองและจากฝ่ายหญิงยิ่งทำให้ฝ่ายชายเกิดความเครียดมากขึ้น ยิ่งส่งผลเสียต่อสมรรถภาพทางเพศมากขึ้น

การแก้ไขให้ทั้งคู่หันมาคุยกันกับแฟนค่อย ๆ พูดคุยกันถึงปัญหาให้แฟนได้รู้สึกผ่อนคลายหายกังวลทำให้เขาสบายใจขึ้น ทั้งสองฝ่ายต้องร่วมกันใช้เทคนิคต่าง ๆ ทางกายฝึกให้แฟนรู้จักเล้าโลมตามจุดต่าง ๆ ให้มากขึ้น พยายามหาเวลาอยู่ด้วยกัน ยิ่งจะทำให้คุณกับแฟนสนิทสนมใกล้ชิด ทำให้แฟนของคุณลดความตื่นเต้นลงไปได้มาก ทำให้เขามั่นใจในการร่วมเพศ เมื่อนั้นคุณก็จะได้รับความสุขสุดยอดกลับคืนมา แต่หากไม่ดีขึ้นควรพาแฟนไปพบแพทย์ หากในบางกรณีแพทย์อาจจะให้ยารับประทานเพื่อให้เกิดอาการหลั่งช้า แต่ห้ามซื้อยากินเอง หากคุณรักและสงสารแฟนของคุณ ควรพาเขาเข้าพบแพทย์ถือเป็นการแสดงความรักถูกวิธีที่สุด

ปัจจุบันคนไข้ที่รักษาแล้วจะยืดการหลั่งได้เกิน 10 นาที บางรายได้ถึง 20 นาที เป็นเฉพาะรายไป น่าจะดีกว่าทอดทิ้งกันไปหาแฟนใหม่ วิธีใหม่สุดคู่กันไป คือรักษาทานยาให้เติมสารยืดการหลั่งแก่สมองโดยใช้เวลา 3 เดือน แล้วคู่กันไปด้วยกันคือฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวมากแข็งนาน 30-60 นาที ถึงแม้จะหลั่ง เพิ่มกำลังรักษาโดยยา แต่ฝ่ายหญิงจะไม่ขัดข้องถ้า 1-5 นาที ขณะรักษาด้วยยาแต่การแข็งตัวยังดีอยู่ 30 นาที อารมณ์ฝ่ายหญิงที่เคยค้างบ่อย ๆ ก็จะหยุดค้างมีความสุขถึงจุดสุดยอดได้บ่อยครั้ง ฝ่ายชายพร้อมหรือยัง วิธีการรักษายา + ฟื้นฟูแข็งตัว 30-60 นาที.

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51