ช็อกโกแลตหน่อยมั้ย?…รูปปั้น ‘ภูตแห่งชอคโกแลต’ หรือ ‘อนุสาวรีย์ช็อกโกแลต’ ตั้งอยู่ในเมืองปาโครอฟ เขตวลาดิมีร์ของรัสเซีย ถือเป็นรูปปั้นชิ้นแรกของโลกที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงช็อกโกแลต โดยตั้งอยู่ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลตของเมืองปาโครฟ (Reuters)

ตั้งใจซ้อม…นักศึกษาสาวชาวยูเครน จากสถาบันศิลปะการแสดงผาดโผนแห่งเมืองเคียฟ กำลังตั้งใจซ้อมก่อนการแสดงครั้งสำคัญในกรุงปราก เธอยังเป็นสมาชิกของคณะละครสัตว์และการแสดงกายกรรมผาดโผนร่วมสมัยแห่งเช็ก ซึ่งเป็นกลุ่มที่รับดูแลนักศึกษาศิลปะชาวยูเครนกว่า 20 คน หลังจากที่รัสเซียบุกรุกพรมแดนยูเครน (Reuters)

ภาพสื่อความหมาย…ประชาชนกำลังเดินผ่านภาพวาดขนาดใหญ่บนผืนทรายที่ชายหากเซาธ์เบย์ เมืองสคาโบโรห์ ประเทศอังกฤษ ผลงานศิลปะบนผืนทรายนี้สร้างสรรค์โดยกลุ่ม ‘Sand in Your Eyes’ โดยหวังกระตุ้นกลุ่มคนหนุ่มสาว ให้ตระหนักถึงชีวิตสัตว์ป่าที่กำลังสูญพันธุ์ (Reuters)

เตรียมงานใหญ่…ทีมชาวสวนกำลังหว่านเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ลงบนพื้นที่รอบหอคอยแห่งลอนดอน ตามแผนการที่คาดไว้ว่า ดอกไม้เหล่านี้จะเติบโตและบานเต็มที่ระหว่างการจัดงานพิธีกาญจนาภิเษกของสมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในปีนี้ (Reuters)

ศิลปะและภาพสะท้อน…ผลงานชื่อ ‘Greer Guardian Angel’ ของ ‘เอ๊ด เอลเลียต’ นักประติมากรรมชาอังกฤษ เป็นส่วนหนึ่งการแสดงงานศิลปะขนาดใหญ่ชุด ‘Sculpture by the Lakes’ ซึ่งจะมีการติดตั้งผลงานประติมากรรมจากศิลปินต่าง ๆ ทั่วบริเวณทะเลสาบพัลลิงตัน มณฑลดอร์เซ็ตต์ ประเทศอังกฤษ (Getty Images)

หลังฝนพรำ…ภาพบรรยากาศหลังจากฝนหยุดตกบนยอดเขาในเมืองเฉิงเต๋อ มณฑลเหอเป่ย์ ซึ่งจะมองเห็นแนวกำแพงเมืองจินซานหลิง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกำแพงเมืองจีน (Great Wall of China) ทอดยาวไปตามสันเขาจนสุดสายตา (Getty Images)

ตบบันลือโลก…ภาพศิลปะกราฟฟิตี้บนกำแพงแห่งหนึ่งในกรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ล้อเลียนภาพเหตุการณ์ช็อกวงการฮอลลีวูดขณะ ‘วิลล์ สมิธ’ ลุกขึ้นไปตบหน้า ‘คริส ร็อก’ กลางเวทีประกาศรางวัล ‘ออสการ์’ ครั้งที่ 94 เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ร็อกเล่นมุกตลกล้อเลียนทรงผม ‘เจดา พิงเก็ตต์ สมิธ’ ภรรยาของวิลล์ สมิธ (Getty Images)