เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ดิฉันอายุ 45 ปี มีสามีมาแล้ว 2 คน สามีคนปัจจุบันอายุอ่อนกว่าถึง 3 ปี เคยแต่งงานมาแล้วแต่ก็ได้เลิกกับภรรยาเก่าเป็นที่เรียบร้อยก่อนจะมาอยู่กินด้วยกัน เราทั้งสองคนมีความสุขสุดยอดทุกครั้งเมื่อร่วมเพศจึงทำให้รักกันมาก สิ่งที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือมีอารมณ์ทางเพศสูงมาก ยิ่งได้รับการกระตุ้นจากสามียิ่งทำให้มีน้ำหล่อลื่นออกมาเยอะบางครั้งจนแฉะไปหมด ช่วงหลังทำให้เกิดความกังวลใจในเรื่องของการไม่กระชับเวลาสอดใส่อยู่เสมอ จึงอยากมาขอคำแนะนำกับคุณหมอโอว่าจะมีหนทางอย่างไรช่วยได้บ้าง

ด้วยความนับถือค่ะ
แนน 45

ตอบ แนน 45

จุดเด่นของหญิงวัยดึก คือได้สามีอ่อนกว่าตั้ง 3 ปี และด้วยความสมดุลทางเพศจึงทำให้มีความสุขสุดยอดทางเพศเมื่อร่วมรักกับฝ่ายสามีเสมอ ทำให้สามีทั้งรักทั้งหลงในประสบการณ์ทางเพศของภรรยาจนเป็นที่น่าอิจฉาของหญิงวัยเดียวกันแต่ด้วยหญิงวัย 45 รายนี้ยังเหลือฮอร์โมนเพศหญิงอยู่เยอะจึงได้เปรียบทางเพศเมื่อเทียบกับหญิงวัยเดียวกันที่สามีแอบหนีออกนอกบ้านไปหาความสุขเพราะภรรยามีฮอร์โมนเพศหญิงเหลือน้อย ทำให้เกิดความต้องการทางเพศลดลงจึงเบื่อที่จะมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งตรงกันข้ามกับหญิงวัย 45 ที่ยังมีความต้องการทางเพศสูงและสามารถให้ความสุขแก่สามีวัยอ่อนกว่าได้อย่างสบาย แต่ก็ต้องพบกับปัญหาของน้ำหล่อลื่นออกมาเยอะก่อให้เป็นอุปสรรคในการเสพสมอยู่ประจำ

โดยปกติน้ำหล่อลื่นจะหลั่งออกมาตามธรรมชาติจากปากมดลูก เพื่อสร้างความหล่อลื่นภายในช่องคลอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ ลดการเสียดสีที่จะทำให้เจ็บและป้องกันการถลอกหรือฉีกขาดของอวัยวะเพศของทั้งสองฝ่ายเวลาร่วมเพศ ปัจจัยที่เป็นตัวควบคุมการผลิตน้ำหล่อลื่นคือระดับฮอร์โมนเพศหญิงเอสโตรเจน ถ้ามีเยอะก็จะทำให้มีน้ำหล่อลื่นออกมามาก จนบ้างครั้งอาจคิดว่าเป็นตกขาว นอกจากนี้แล้วน้ำหล่อลื่นจะหลั่งออกมามากในช่วงมีอารมณ์ทางเพศเพราะการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์ทางเพศถือว่าเป็นกลไกของการสั่งจากสมองทำให้ผลิตน้ำหล่อลื่นออกมาเยอะเพื่อลดการเสียดสีป้องกันการฉีกขาดดังที่กล่าวมาข้างต้น 

หากต้องการลดน้ำหล่อลื่นก็ต้องลดการกระตุ้นทางเพศคือกระตุ้นให้น้อยลง หรืออาจจะเปลี่ยนท่าในการร่วมเพศเพื่อให้เกิดการกระชับในขณะทำกิจกรรม หญิงวัยนี้มีน้ำหล่อลื่นเยอะน่าจะดีใจมากกว่าเพราะนั้นย่อมแสดงว่าร่างกายของคุณมีระดับฮอร์โมนเพศหญิงอยู่มาก ยิ่งทำให้คุณมอบความสุขให้กับสามีของคุณได้ง่ายและบ่อยครั้งตามความต้องการของสามี หากน้ำหล่อลื่นลดน้อยลงเมื่อไหร่อาจจะสร้างปัญหาใหญ่ให้กับคุณก็เป็นได้เพราะสามีของคุณอายุยังน้อยเขายังไม่หมดไฟไปง่าย ๆ ดังนั้นคุณควรจะรักษาระดับฮอร์โมนเพศหญิงของคุณให้ลดลงช้าที่สุดและเหลือให้มากที่สุดเพื่อคุณกับสามีจะได้มีความสุขร่วมกันไปนาน ๆ จนแก่เฒ่า.

———————
ดร.โอ สุขุมวิท 51