จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิต ฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือน เม.ย. 2565” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใดๆ ในทางอาชีพ ดังนี้…

คำพยากรณ์รอบเดือน เม.ย. 2565 ( วันที่ 1เม.ย. 2565 – 4 พ.ค. 2565 ) ตามหลักของโหราศาสตร์จีน เป็นเดือน 3 (เดือนมะโรง) ธาตุไม้ ของปีนักษัตรขาล ธาตุน้ำ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไป ในระหว่างเดือนนี้ เป็นช่วงก้าวเข้าสู่เหตุการณ์ “พญามังกรแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ทุกคนได้เห็นได้ประจักษ์ถึงกฎแห่งกรรม” เป็นเดือนที่ความบริสุทธิ์ยุติธรรมของแผ่นดินจะฉายแสงแผลงฤทธิ์ออกมาให้ทุกคนได้เห็นถึงความถูกต้องชอบธรรม ซึ่งผู้มีบทบาทอำนาจหน้าที่ในการบริหารบ้านเมืองมีการออกกฎหมายหรือกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ที่มีคุณธรรม เพื่อใช้แก้ไขปัญหาในสังคมเป็นรูปธรรมชัดเจนมากขึ้น ส่งผลให้คนที่คิดไม่ดีต่อบ้านเมืองทยอยออกมารับโทษรับกรรมที่ก่อเอาไว้ ทั้งนี้ ขอให้ท่านนายกฯ ผู้นำของบ้านเมืองพยายามต้องสงบจิตสงบใจ การสั่งการใด ๆ ขอให้มีความรัดกุมรอบคอบ คิดก่อนพูดอย่าพูดก่อนคิด เพราะบางเรื่องราวอาจผูกมัดตัวเองในอนาคต และอย่าไปเต้นตามกระแสที่มีการปลุกปั่นขึ้นมาจะดีที่สุด

ภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีการชะลอตัว จนถึงขั้นมีการชะงักงัน มีการล้มหายตายจากไปในบางธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการติดเชื้อของประชาชนยังพุ่งสูงต่อเนื่อง ส่งผลให้เศรษฐกิจ และจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เกิดการเคลื่อนไหวทางการเมือง ขอให้รัฐบาลผู้มีอำนาจหน้าที่กำกับดูแลเศรษฐกิจระดมความคิดหามาตรการแก้ไขปัญหา รวมถึงทุกคนต้องรวมแรงรวมใจป้องกันตัวเอง การ์ดอย่าตก เมื่อทุกคนช่วยกันก็สามารถประคับประคองให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติไปได้

สิ่งที่ต้องระวังในช่วงเดือนนี้ นอกจากเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว ยังมีพายุโซนร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหาย รวมภัยแล้งรุนแรงที่ปีนี้เกิดขึ้นกับทุกภูมิภาคของประเทศ ขอให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเตรียมการรับมือไว้แต่เนิ่น ๆ

สรุป..เดือน เม.ย. การเมืองยังวุ่นวาย แพร่ระบาดโรคโวรัสโควิด-19 มีต่อเนื่อง รวมถึงพายุโซนร้อนและภัยแล้งรุนแรง แต่ภาครัฐและเอกชนผนึกกำลังกันช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้คลี่คลาย..

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล